กรณีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิง ในสนามฟุตบอลหญ้าเทียม 9UP ARENA SPORT COMPLEX ต.ลำสามแก้ว อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เขตพื้นที่ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ซึ่งหลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3  พ.ต.อ.เพลิน กลิ่น พยอม รองผบก.ตม.3 สั่งการให้ด่าน ตม.ทุกแห่ง เฝ้าระวังและเพิ่มความเข้มงวด และประชาสัมพันธ์กับหน่วยงานและภาคเอกชนในพื้นที่ ว่าหากพบบุคคลต้องสงสัยมีสัญลักษณ์รอยสัก BK ที่แขน และมีลักษณใกล้เคียงตามภาพให้แจ้งเจ้าหน้าที่

ต่อมาพบชายต้องสงสัยอยู่บริเวณท่ารถใกล้กับด่านพรมแดนด่านบ้านแหลมจึงเข้าตรวจสอบ พบชื่อ กม สุเพียะ หรือนายดวง ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง  และไม่มีเอกสารหนังสือเดินทางจึงไม่สามารถข้ามได้ จึงคุมตัวพร้อมรายงานพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. ให้ทราบ

เบื้องต้นสอบพฤติการณ์พบว่า ผู้ต้องหายิงเสร็จหนีไปทางฟิวเจอร์ ปืนอยู่ที่คลองฟิวเจอร์ นั่งรถหนีไป จ.สมุทรปราการ ก่อนไปขึ้นรถทางบางบ่อ มุ่งหน้าไปด่านบ้านแหลม ตม.จันทบุรี เพื่อหลบหนี แต่ภายหลังถูกจับกุมไว้ได้โดยนายดวง ให้การรับสารภาพว่าเป็นมือยิง ส่วนอาวุธปืนได้ทำการโยนทิ้งไปแล้วก่อนหน้า ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการซักถามและสอบปากคำ. โดยในวันพรุ่งนี้(12 พ.ย.) พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จะแถลงผลการจับกุมในเวลา 13.00 น.ที่บช.สตม.ต่อไป