ผลการประเมินประสิทธิภาพ อปท.“66 ชลบุรี เทศบาลเมืองอ่างศิลา พุ่ง 93.48 คะแนน สูงสุดในรอบหลายปี!

นายมนูญ วิวรรณ ปลัดเทศบาลเมืองอ่างศิลา เปิดเผยว่า จังหวัดชลบุรี โดยสำนักงานท้องถิ่นจังหวัดชลบุรี ประกาศผลการประเมินประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดชลบุรี ตามตัวชี้วัด ของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นตัวชี้วัดเดียวกันในการประเมินองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั่วประเทศ ประจำปี 2566 เทศบาลเมืองอ่างศิลาสามารถ 

คว้าคะแนนได้ถึง 93.48 คะแนน ซึ่งสูงที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมานับแต่มีการประเมินฯ โดยนับตั้งแต่โอนย้ายมาดำรงตำแหน่งปลัดเทศบาลเมืองอ่างศิลา ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2565 ได้นำแนวทางการบริหารจัดการที่ดีและกรอบตัวชี้วัดการประเมินประสิทธิภาพ ดังกล่าว มาใช้ในการกระตุ้นทีมงานข้าราชการในการนำนโยบายของผู้บริหารที่มาจากการเลือกตั้งไปสู่การปฏิบัติ เพื่อให้เกิดประโยช์สูงสุดต่อประชาชน และสังคม ภายใต้อำนาจหน้าที่ที่กฏหมายบัญญัติไว้.

  ซึ่งปรากฏว่าด้วยการรวมพลังเป็นทีมข้าราชการที่มีคุณภาพ ทำให้ผลการประเมิน ในปี 2565 ได้เพิ่มเป็น 88 คะแนน และล่าสุด ปี 2566 ทะลุถึง 93.48 คะแนน บ่งบอกถึงคุณภาพในการปฏิบัติราชการในทุกมิติ ทั้งด้านการบริหารจัดการ ด้านการบริหารบุคคล ด้านการบริหารสาธารณะ ด้านการบริหารการคลัง เป็นต้น

บ่งบอกถึงประสิทธิภาพ คุณภาพของบุคลากร ของเทศบาลเมืองอ่างศิลา ชลบุรี และคาดว่าจะยึดถือแนวทางนี้ในการปฏิบัติราชการและพัฒนาศักยภาพข้าราชการประจำเพื่อตอบสนองนโยบายของผู้บริหารที่มาจากการเลือกตั้ง เพื่อการบริหารจัดการบริการสาธารธารณะที่มีประสิทธิภาพต่อไป