วันที่ 7 ธันวาคม 2566  เวลา 17.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ ภายในกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ ตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบ

พอไปถึงที่เกิดเหตุ พบ เจ้าหน้าที่กองป้องกันสาธารณะภัยเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ ได้คุมตัว ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็น ชายอายุประมาณ 30 ปีอยู่ในอาการมึนเมาสารเสพติดที่กองป้องกันฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้คุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก

โดยพันจ่าโท กรไชย นกพรม ผอ.กองสาธารณสุข ได้พาผู้สื่อข่าวไปดู ครุภัณฑ์ ที่คนร้ายพยายามจะขโมยไป แต่เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขตามไปเอาคืนกลับมาได้ทัน ก่อนที่คนร้ายจะเดินหนีไป ซึ่งกล้องวงจรปิดหน้าสำนักงานกองสาธารณสุข สามารถจับภาพ คนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อยืดแขนสั้น สีเทา กางเกงสามส่วน สีชมพู เดินเข้ามาในสำนักงานกองสาธารณสุข ผ่านไปสักพัก คนร้ายได้เดินถือ ตู้แอร์ ออกมาจากสำนักงานเดินสลับวิ่งไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นโดยมีเจ้าหน้าที่ของกองสาธารณสุขได้เดินตามไปแย่งเอาตู้แอร์คืนมาได้ ส่วนคนร้ายได้เดินหนีเข้าไปทางด้านหลัง

 จากการสอบถาม พันจ่าโท กรไชย นกพรม ผอ.กองสาธารณสุข บอกว่า ได้มีชายแปลกหน้าเข้ามาขอรับบริการรับยา ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังออกมาหยิบยาให้ เขาได้หยิบฉวยครุภัณฑ์ของหลวงวิ่งหนีออกไป จึงได้ตะโกนให้คนช่วยจับตัวไว้และส่งตำรวจไปแล้ว ลักษณะของคนร้ายรายนี้ ลักษณะคล้ายคนติดยา แต่ในช่วงที่ช่วยกันจับเขาก็ก้มหน้าตลอด ก็ถือว่าเป็นภัยสังคม ที่เกิดเหตุการณ์กลางวัน

ด้านนายสุนทร พุทธศรี เจ้าพนักงานกองป้องกันสาธารณะภัยเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ บอกว่าขณะเกิดเหตุ ได้มีครูโทรมาบอกว่า มีหัวขโมยมาที่กองสาธารณสุข และจะไปปีนห้องเด็กที่กองศึกษา ก็เลยให้ตนไปช่วยหา แล้วพอดีคนร้ายเดินออกมาริมรั้วพอดี ตน และ นาย ศักดิ์ชัย ก็เลยไล่จับ พยายามรวบตรงกลางลานอเนกประสงค์แล้วแต่จับไม่ได้ แต่ไปตะครุบได้ในป่าข้างกองสาธารณสุข ก่อนจะมีทีมงานเข้ามาช่วยกันจับเอาไว้ได้

เบื้องต้นสอบถามคนร้ายเขาก็ยอมรับว่าเสพยามาจริง โดยจะเอาเงินที่ขายของได้ไปซื้อยา หลังจากจับได้ก็โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มารับตัวไปดำเนินคดี