วันที่ 7 ธ.ค.66 เวลา 03.30 น. นายพิสิษฐ สวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง ได้สั่งการให้ น.ส.กมลชนก ก้อนสมบัติ ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา บุกเข้าไปตรวจสอบ ร้านดังริมถนนพัทยาสายสาม พัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

ซึ่งผลจากการเข้าตรวจสอบ สามารถควบคุมตัวนักเที่ยว และพนักงานทั้งหมด 17 ราย และยังตรวจพบวัตถุ คล้ายยาเสพติดบรรจุอยู่ในซองพลาสติดแบบกดปิด จำนวนมาก ทิ้งอยู่เกลื่อนพื้นร้าน จึงถ่ายรูป ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

โดย น.ส.กมลชนก ก้อนสมบัติ ปลัดอำเภอบางละมุง กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่าที่ร้านดังกล่าว มีการลักลอบเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และยังเป็นแหล่งแพร่ระบาดยาเสพติดในสถานบันเทิงรายใหญ่ ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ  เมื่อไปถึงพบนักท่องเที่ยว และพนักงานกว่า 100 คน กำลังเต้นตามจังหวะเพลงอยู่อย่างเมามัน เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ปิดเพลง- เปิดไฟ แล้วคัดแยกชายหญิงออกจากกัน

จากการตรวจสอบภายในร้าน พบวัตถุคล้ายซองยาเสพติด แบบพลาสติกกดปิด ตกอยู่เกลื่อนพื้นร้าน และภายในถังขยะ จากนั้นจึงได้ตรวจปัสสาวะทุกคนในร้าน ผลพบว่ามีปัสสาวะสีม่วง ถึง 18 ราย เป็นผู้ชาย 9 คน ผู้หญิง 8 คน

เบื้องต้นตรวจสอบทางร้านไม่มีเอกสาร การประกอบกิจการใดๆมาแสดงทำเจ้าหน้าที่ จึงเชิญผู้ดูแลร้าน และนักเที่ยว พนักงาน ที่ตรวจปัสสาวะ และยาเสพติดทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี ก่อนส่งเรื่องถึงผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้สั่งปิดแหล่งแพร่ระบาดยาเสพติดในสถานบริการแห่งนี้ อย่างถาวรต่อไป