เมื่อเวลา 16.05 น.วันที่ 4 ธันวาคม ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งมีคนกระโดดสะพานศรีสุราษฎร์ ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เป็นผู้ชาย 1 ราย อายุประมาณ 30-40 ปีสูญหายจมในแม่น้ำตาปี จึงวิทยุให้ตำรวจชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบทราบชื่อภายหลังว่า นายจิตกร เจียมสกุล หรือบอย อายุ 45 ปี ทำงานเป็นพนักงานขับรถยนต์ของบริษัทผู้ให้บริการของเขื่อนรัชชประภา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี และเป็นพี่ชาย น.ส.กัลยาณี เจียมสกุล หรือ บิว กัลยาณี นักร้องชื่อดัง

โดยที่เกิดเหตุอยู่ช่วงกลางสะพานศรีสุราษฎร์ ฝั่งขาไปบางกุ้ง เป็นช่องทางเดินเท้าริมราวสะพานพบรองเท้าหนังกลับสีน้ำตาล ถอดทิ้งไว้ 1 คู่ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน1กข7948 สุราษฎร์ธานี จอดทิ้งไว้ สอบสวนเบื้องต้นนายศุภวิชญ์ กมลบุตร (ลุงวิด) ฝ่ายประชาสัมพันธ์กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุได้ขับรถตุ๊กๆ(รถโดยสารเล็ก) จะเดินทางไปเติมก๊าซที่ปากน้ำตาปี ได้มีชาวบ้านโทรศัพท์แจ้งว่า มีผู้ชายสวมเสื้อยืดสีเหลือง จะกระโดดบนสะพานศรีสุราษฎร์ ตนจึงเลี้ยวรถขับขึ้นมาสะพานศรีสุราษฎร์ และจำได้ว่าเมื่อเวลา 15.22 น.ที่ผ่านมาศูนย์กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี รับแจ้งคนมีอาการเครียดจะกระโดดสะพานศรีสุราษฎร์เจ้าหน้าที่กู้ภัยเกลี้ยกล่อมกลับไปแล้ว

“จำได้ว่าเป็นคนเดียวกันที่ย้อนกลับมาอีก จึงตะโกนสอบชายดังกล่าวว่ามาทำอะไร เพราะเมื่อสักครู่ทางกู้ภัยได้บอกให้กลับบ้านไปแล้ว แต่ชายดังกล่าวบอกว่าไม่มีอะไรมานั่งเฉยๆ ตนจึงตัดสินใจจอดรถกำลังจะเดินไปหาเกลี้ยกล่อม แต่ชายดังกล่าวกลับปีนขึ้นบนราวสะพาน ตนรีบวิ่งจะไปช่วยจนลื่นล้ม เมื่อหันไปพบว่าเขาได้กระโดดลงแม่น้ำตาปีไปแล้ว เมื่อมองหาพบว่า มีชาวบ้านมีออกเรือตกปลาบนโป๊ะได้ช่วยโยนเชือกไปให้ แต่เขาไม่ยอมรับเชือกจนจมหายไปกับกระแสน้ำ ”นายศุภวิชญ์ กล่าว

ต่อมานายสมเจตน์ เจียมสกุล บิดานายจิตกร และญาติได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ บอกว่า ลูกชายทำงานเป็นพนักงานขับรถอยู่ที่เขื่อนรัชชประภา มีโรคประจำตัวเบาหวานแต่ไม่รุนแรงอะไร เมื่อวาน(3ธ.ค.66) ลูกชายได้มาหาที่บ้านขอเงินมารดาไปซ่อมรถ 2,000 บาท ทุกอย่างเป็นปกติและไม่มีเรื่องขัดแย้งใดๆ ขณะเดียวกันเพื่อนร่วมงานที่เขื่อนรัชชประภา ทราบข่าวได้รีบเดินทางมาแจ้งว่า นายจิตกรขับรถจักรยานยนต์คันเดียวกันออกมาตอนบ่ายแจ้งว่าในที่ทำงานไม่มีปัญหาอะไรเลย

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี พร้อมกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีและชาวบ้าน ได้นำเรือกู้ภัยและเรือชาวบ้านออกค้นหา โดยพยายามใช้เบ็ดราวลากแนวขวางไปตามลำน้ำเพื่อค้นหาตัวนายจิตกรโดยเร็ว เนื่องจากเกรงกระแสน้ำจะพัดไปออกปากอ่าวแม่น้ำตาปี

#บิวกัลยาณี