ผู้ลงทุนให้ความสนใจลงทุนในหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯของซีพีเอฟที่เสนอขายระหว่างวันที่ 28-30 พ.ย.และ 1 ธ.ค.66 จำนวน 11,932 ล้านบาท สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ผู้ดำเนินธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารแบบครบวงจรมีการลงทุนและร่วมลงทุนใน 17 ประเทศทั่วโลก ด้วยวิสัยทัศน์ “ครัวของโลกที่ยั่งยืน” ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัทฯ (“หุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ”) ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปที่เสนอขายระหว่างวันที่ 28-30 พฤศจิกายน และ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยจบการขายด้วยจำนวน 11,932 ล้านบาท เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ 9,000 ล้านบาท (มีหุ้นกู้สำรองเพื่อเสนอขายเพิ่มเติม – Greenshoe option)

โดยหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ชุดนี้ได้รับการสนับสนุนในการขายผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ 11 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส และบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย)

ทั้งนี้สถาบันการเงิน ซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ฯ “ซีพีเอฟ” ในครั้งนี้ ให้ความเห็นว่า ผู้ลงทุนมีความมั่นใจว่าหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯของ “ซีพีเอฟ” สามารถตอบสนองความต้องการและเป็นทางเลือกที่เหมาะสมในการลงทุนระยะยาว ซึ่งบริษัทเป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารครบวงจร ที่มุ่งมั่นสร้างอาหารมั่นคงให้กับผู้บริโภคทั่วโลกอย่างยั่งยืน โดยได้รับรางวัลยอดเยี่ยมด้านความยั่งยืน (Best Sustainability Awards) และรางวัลยอดเยี่ยมด้านนวัตกรรม (Best Innovation Awards) จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในงาน SET AWARDS เมื่อเร็วๆนี้ ทั้งยังเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนสากลระดับโลกที่รวมถึง Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) และ MSCI ESG เหล่านี้เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนด้วยการให้ความสำคัญในการดูแลปกป้องสิ่งแวดล้อมและสังคม ภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี (ESG) ของบริษัทได้เป็นอย่างดี

โดย ซีพีเอฟตระหนักถึงความเชื่อมั่นและไว้วางใจของผู้ลงทุนที่มีต่อบริษัท และขอขอบคุณสำหรับการจองซื้อหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ในครั้งนี้ รวมถึงขอบคุณสถาบันการเงินทั้ง 11 แห่งที่ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ลงทุน ทำให้การเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย