เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น เปิดเผยว่า กรณีตามที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ facebook ชื่อบัญชี “Rattanin Supanitayanon” โพสต์ข้อความเตือนภัย ถูกผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ (แท็กซี่) พูดลวนลามและข่มขู่ ขณะนั่งโดยสารจากเซ็นทรัล ลาดพร้าว มาลงที่ซอยประชาชื่น 38 (พื้นที่ สน.ประชาชื่น)  และต่อมามีการนำเสนอข่าวทางสื่อมวลชนต่างๆ นั้น 

เรื่องนี้แม้ว่าจะดูเหมือนเป็นเรื่องที่มิได้เกิดความเสียหายร้ายแรง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความสำคัญเพราะถือว่าการกระทำลักษณะนี้เป็นการคุกคามทางเพศ เป็นภัยสังคมที่สร้างความหวาดกลัวและเป็นอันตรายต่อสุภาพสตริที่ต้องเดินทางโดยรถยนต์สาธารณะ โดยได้เร่งรัดติดตามตัวคนขับแท็กซี่รายดังกล่าวมาดำเนินคดี จนกระทั่งวานนี้ (5 ธ.ค.66) นายพัลลภ  คนขับแท็กซี่ สีเขียวเหลือง ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวน ว่ากระทำความผิดฐาน ”กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใดใดโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยทำให้ผู้ถูกกระทำเข้าใจว่าผู้กระทำมีอาวุธปืน“

ซึ่งนายพัลลภฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และรับว่าในวันเกิดเหตุตนเองขับขี่แท็กซี่ดังกล่าวรับผู้เสียหายจากเซ็นทรัลลาดพร้าว เพื่อมาส่งที่ประชาชื่น 38 และได้พูดจาคุกคาม ลวนลาม และข่มขู่ผู้โดยสารจริง และในขณะที่จ่ายค่าโดยสารก็ได้จับมือของหญิงดังกล่าวถึงเข้ามาจริง ยอมรับว่าเป็นอารมณ์ชั่ววูบ และตนเองสำนึกและยอมรับในความผิดที่กระทำไปครั้งนี้ 
 
หลังจากนั้นพนักงานสอยสวนได้จัดให้มีการชี้ตัวผู้้ต้องหา ในห้องชี้ตัวซึ่งจัดไว้เป็นการเฉพาะโดยทั้งหญิงผู้เสียหายและผู้ต้องหามิได้เผชิญหน้าหรือพบกันแต่อย่างใด 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัตินายพัลลภฯ ไม่พบประวัติว่าเคยกระทำความผิดมาก่อน หรือมีหมายจับแต่อย่างใด และจากการทดสอบสารเสพติดในร่างกาย ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด สำหรับนายพัลลภฯ เพิ่งขับแท็กซี่ที่อู่แห่งนี้ (ย่านทุ่งครุ) ได้ไม่ถึง 10 วัน และทางอู่แท็กซี่เพิ่งยึดรถคืนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยไม่ให้ขับต่อเพราะขับขี่ไปเฉี่ยวชนบ่อยครั้ง 

หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลอาญาต่อไป  นอกจากนี้พนักงานสอบสวนจะทำหนังสือถึงนายทะเบียนขนส่งกรุงเทพ เพื่อให้ทราบถึงพฤติกรรมของนายพัลลภฯ เพื่อขอให้เพิกถอนหรืองดต่อใบอนุญาตขับขี่สาธารณะต่อไป 

 

พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น ยังกล่าวชื่นชมหญิงผู้เสียหายที่มีสติ และควบคุมสถานการณ์ได้ดี พร้อมทั้งยังสามารถจดจำตำหนิรูปพรรณต่างๆ ของผู้ก่อเหตุได้อย่างครบถ้วน ท้ายที่สุดฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ที่เคยโดยสารแท็กซี่คันนี้ และถูกกระทำในลักษณะเช่นนี้สามารถสอบถามรายละเอียด หรือลักษณะรูปพรรณ ว่าเป็นคนเดียวกับที่เคยกระทำตนเองหรือไม่ เพื่อจะได้ร้องทุกข์ดำเนินคดีเพิ่มเติม สอบถามได้ที่ สน.ประชาชื่น  02-580-2125 ตลอด 24 ชั่วโมง