นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตํารวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันแถลงผลจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดภาคเหนือ ลักลอบขนยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด ซุกซ่อนท้ายรถกระบะเข้าภาคกลางเตรียมจําหน่ายในพื้นที่ปริมณฑล

โดยนายชาดา กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดถือเป็นปัญหาใหญ่ระดับประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรีสั่งการให้เร่งปราบปรามอย่างเร่งด่วน โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเรื่องนี้ตนได้ตั้งชุดทํางานขึ้นมาแล้วในการป้องกันปราบปรามปัญหายาเสพติดและปัญหาผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ทั่วประเทศ เริ่มดําเนินการแล้วเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งจะสรุปผลการปฏิบัติงานให้ทราบในอีก 3 เดือน 

ในส่วนของนโยบายการครอบครองยาบ้าตํ่ากว่า 5 เม็ดถือเป็นผู้ป่วย ไม่ใช่ผู้ขายนั้น นายชาดากล่าวว่า "เราแยกนํ้าแยกปลา ผู้ค้ามีเม็ดเดียวเราก็ไม่ยอม แต่อย่างไรก็ตามกรณีนี้อยู่ระหว่างการแก้กฎกระทรวง เพื่อช่วยทําให้เจ้าหน้าที่ตํารวจสามารถทํางานได้ง่ายยิ่งขึ้น"

ทั้งนี้นายชาดา ฝากถึงประชาชนด้วยว่าปัญหายาเสพติดไม่ใช่ปัญหาของเจ้าหน้าที่ตํารวจเท่านั้น แต่เป็นปัญหาของคนไทยทั้งประเทศ จึงขอร้องว่าหากประชาชนท่านใดพบเห็นเรื่องของยาเสพติดสามารถแจ้งเบาะแสเข้ามาได้ เพื่อช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถทํางานได้เร็วขึ้นในการปราบปรามปัญหายาเสพติด