วันที่ 6 ธันวาคม 2566 เวลา 09.30 น. ที่ ห้องประชุมเมืองท่า สำนักงานเทศบาลนครแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายบุญเลิศ น้อมศิลป์ ประธานที่ปรึกษาคณะผู้บริหาร เป็นประธานประชุมปรึกษาหารือคณะผู้บริหารฯ และสมาชิกสภาเทศบาลนครแหลมฉบัง ประจำเดือน ธันวาคม 2566  พร้อมด้วยนางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง และคณะผู้บริหารเทศบาล, สมาชิกสภาเทศบาล, ผู้ทรงคุณวุฒิ, ที่ปรึกษาฯ และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง
         

ด้วยคณะผู้บริหารเทศบาล มีข้อราชการที่ต้องพิจารณาหารือร่วมกันเกี่ยวกับวิธีการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน จึงกำหนดให้มีการประชุมปรึกษาหารือคณะผู้บริหารฯ และสมาชิกสภาฯ  เนื่องด้วยมีประชาชนร้องเรียนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบึง มายังเทศบาลนครแหลมฉบัง ว่าไม่ได้รับความสะดวก กรณี มิเตอร์ไฟฟ้าถูกตัด บริเวณชุมชนจุกกะเฌอ หมู่ 1 ต.บึง อ.ศรีราชา  ทางเทศบาลนครแหลมฉบัง ได้เชิญการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบึง ร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาร้องเรียน 
         

ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบึง ชี้แจงว่าการไฟฟ้าฯ ได้ว่าจ้าง บริษัท เพื่อไปตัดมิเตอร์  หากบ้านเรือนหลังไหนถูกตัด ให้มาติดต่อที่การไฟฟ้าโดยตรง โดยทางการไฟฟ้าฯ ได้ออกบิลกำหนดวันจ่ายเงิน และขยายเวลาต่ออีก 1สัปดาห์ หากเกินกว่านี้ทางไฟฟ้าฯ จะต้องตัดมิเตอร์ ตามข้อตกลงซึ่งเป็นมาตราการทั่วประเทศ
           

ทางสมาชิกสภาเทศบาล และผู้บริหาร ได้เสนอแก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบึง อยากให้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบึง ช่วยยืดหยุ่น ขยายเวลาให้ประชาชน หรือแจ้งก่อนตัดมิเตอร์ เพราะหลายบ้านเรือน มีเด็กเล็ก มีผู้ป่วยติดเตียง อาจจะใช้เครื่องมือเเพทย์ ใช้ออกซิเจน  หากถูกตัดทันที อาจจะเกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินได้  ประชาชนสามารถต่อรอง ขออุทธรณ์แก่พนักงานผู้ตัดมิเตอร์ ที่หน้างานได้หรือไหม  ซึ่งทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบึง ขอรับเรื่องเพื่อนำไปเสนอผู้มีอำนาจพิจารณาต่อไป
           

ซึ่งทางเทศบาลนครแหลมฉบัง จะได้นำเรื่องนี้ไปชี้แจงให้ประชาชนรับรู้ แจ้งข้อมูลข่าวสารจากไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ชุมชน และผ่านการประกาศของวัด  ซึ่งเขตเทศบาลนครแหลมฉบัง มีการไฟฟ้าในพื้นที่ 2 แห่ง คือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแหลมฉบัง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบึง ซึ่งทางเทศบาลนครแหลมฉบัง พร้อมจะเป็นผู้ประสานงาน และแก้ไขร่วมกันต่อไป