เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ธ.ค.66 พ.ต.ท.ฤทธิพล พลเสน สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตบริเวณพื้นที่ศูนย์ปราชญ์ชาวบ้าน บ้านเหล่ามะละกอ หมู่ที่ 15 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ  ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายเสกสรร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี อยู่หมู่ 2 ต.ไร่ใหม่ อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์  สภาพศพสวมเสื้อลายสีส้มคาดขาว กางเกงยีนส์ขาขาว สภาพนอนหงายใกล้ ๆ กับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างมีต้นพันธุ์ไม้หลายชนิดปลูกใส่ถุงใส่ไว้ในกระบะพลาสติกบนรถ มีสุนัข  2 ตัวนอนเฝ้าศพอยู่บนรถไม่ห่าง  โดยต้นไม้ดังกล่าวกำลังจะนำไปปลูกเนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ ที่บริเวณที่ปลูกป่าหน้าโรงเรียนวัดสันติการามวิทยา  ซึ่งทางเทศบาลตำบลทุ่งหลวงได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ชาวบ้าน และโรงเรียนจัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ  

จากการสอบถามนายสมาน  รุ่งจำรัส  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 เปิดเผยว่า ทางหมู่บ้านได้ไปร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติที่เทศบาลตำบลทุ่งหลวงจัดขึ้นในกิจกรรมทำดีด้วยหัวใจ โดยร่วมกันปลูกต้นไม้ที่หน้าโรงเรียนวัดสันติการามวิทยา ผู้เสียชีวิตได้มาร่วมกิจกรรมด้วย และเป็นช่วงจังหวะพอดีที่ผู้เสียชีวิต ได้ยืนรอเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลทุ่งหลวงจะนำต้นไม้มาลงเพื่อให้ปลูก เนื่องจากบริเวณนั้นยังไม่มีต้นไม้  และทราบว่าที่ศูนย์ปราชญ์ชุมชนบ้านเหล่ามะละกอมีพันธุ์ไม้อยู่เยอะ จึงรับอาสามาเอาต้นไม้ที่ศูนย์ปราชญ์ชุมชนซึ่งห่างจากจุดที่ปลูกต้นไม้ประมาณไม่เกิน 1 กม. เพื่อนำไปให้ปลูกในกิจกรรม

จากนั้นก็เงียบหายไปนาน กระทั่งเจ้าของบ้านที่เป็นศูนย์เรียนรู้ฯ ได้ยินเสียงสุนัขเห่าก็เลยเดินไปดูพบว่านอนเสียชีวิตแล้ว ลักษณะคล้ายเหมือนยกต้นไม้แล้วเกิดเป็นลมวูบหมดสติ ทราบว่ามีโรคประจำตัว ทั้งโรคความดัน เบาหวาน และไม่ค่อยได้กินยารักษาโรคประจำตัว  อาจจะเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง