วันที่ 5 ธ.ค.66 นายเจษฏา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยโท สมชาย  เรืองจันทร์ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี นางสาวกานสินี โอภาสรังสรรค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี และ ภาคส่วนต่างๆ ลงพื้นที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ บริเวณเชิงสะพานศรีสุราษฎร์ ซึ่งตั้งเป็นศูนย์เฉพาะกิจอำนวยการค้นหาผู้สูญหาย โดยมีนายสิทธิชัย ไทยเจริญ นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ศร.ชล.สุราษฎร์ธานี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสุราษฎร์ธานี ตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานี และภาคส่วนต่างๆ รวมถึง ญาติและครอบครัวของ นายจิตรกร เจียมสกุล หรือบอย อายุ 45 ปี ชาวตำบลตะเคียนทอง อำเภอกาญจนดิษฐ์ ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆ ของบิว กัลยาณี นักร้องดัง ที่ก่อเหตุกระโดดสะพานศรีสุราษฎร์ เมื่อเวลา 17.00 น.วานนี้ (4 ธ.ค.66) เพื่อพูดคุยวางแผนการค้นหา รวมถึง หารือแนวทางป้องกันการก่อเหตุลักษณะเดียวกันซ้ำรอย 

นายสิทธิชัย ไทยเจริญ ระบุว่า สะพานศรีสุราษฎร์ เปิดใช้งานเมื่อปี 2556 เป็นสะพานข้ามแม่น้ำตาปี เพื่อเป็นเส้นทางข้ามแม่น้ำตาปีอีกจุด และเป็นถนนเลี่ยงเมือง โดยตัวสะพานมีความสูงจากผิวน้ำประมาณ 40 เมตร เพื่อรองรับการขนส่งสินค้าทางเรือ รวมถึงเป็นจุดเช็คอิน ที่มีวิวแม่น้ำที่สวยงาม แต่หลายปีที่ผ่านมาได้มีคนพยายามใช้สะพานดังกล่าวกระโดดฆ่าตัวตายต่อเนื่อง ซึ่งบางรายก็ทำสำเร็จ บางรายก็สามารถเจรจาเกลี้ยกล่อมได้ทัน ซึ่งปัจจุบันได้ตั้งหน่วยกู้ภัยบริเวณใต้สะพาน และ มีชุดเคลื่อนที่เร็ว ที่ร่วมกันระหว่าง ตำรวจ หน่วยกู้ภัย และเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ที่จะเข้าช่วยเหลือเจรจา เมื่อได้รับแจ้งว่าพบผู้มีพฤติกรรมเสี่ยง 

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้พูดคุยให้กำลังใจญาติ ครอบครัวผู้สูญหาย และวางแผนร่วมในการค้นหาโดยกำชับให้ทีมกู้ภัยคำนึงถึงความปลอดภัย และตรวจสอบหาข่าวให้ดีที่สุดป้องกันการผิดพลาด พร้อมทั้งรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นจากการกระโดดสะพาน ซึ่งมีข้อเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาระยะยาวหลายด้าน โดยผู้ว่าฯ ได้รับไปเป็นข้อมูลเพื่อเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางป้องกันปัญหาต่อไป จากนั้น ได้ร่วมลงเรือเพื่อค้นหาผู้สูญหาย ดูที่เกิดเหตุ ตลอดจน ตรวจสอบความเป็นไปได้ในมุมต่างๆ