เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 ธ.ค.66 ร.ต.ท.วิเชียร สิมาจารย์ รอง สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่า พบศพลอยน้ำคว่ำหน้าอยู่ใต้สะพาน ช่วงบริเวณสวนสาธารณะเกาะลอย ศรีราชา จึงออกไปตรวจสอบยังจุดพบศพ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณใต้สะพานฝั่ง สวนสาธารณะเกาะลอย พบร่างผู้เสียชีวิต เป็นหญิง อยู่ในสภาพลอยน้ำนอนคว่ำหน้าอยู่ สวมเสื้อแขนสั้นสีส้มทับเสื้อแขนยาวสีดำ สวมกางเกงขายาวสีดำ จากการตรวจสอบแล้วไม่พบร่องรอยของการทำร้ายแต่อย่างใด พบกระเป๋าสตางค์ ภายในพบบัตรประชาชนต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนางน้อง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี 

สอบถามนางจำลอง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ผู้พบศพคนแรก เปิดเผยว่า ตนเองได้ไปทำบุญและกลับมาเที่ยวที่บริเวณสวนสาธารณะเกาะลอย ขณะเดินอยู่ปรากฎว่าพบเห็นผู้เสียชีวิต นั่งอยู่บริเวณโขดหินใต้สะพานสวนสาธารณะ เมื่อช่วงเวลา 12.00 น. จนเวลาผ่านไปนาน ตัวเองไม่เห็นบุคคลดังกล่าวเดินออกมาจากใต้สะพานจึงได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลที่อยู่บริเวณปากทางให้มาตรวจสอบ ซึ่งก็พบว่าผู้เสียชีวิตนั้นได้นอนคว่ำหน้าอยู่ภายใต้สะพานแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิต น่าจะก่อเหตุฆ่าตัวเองตาย ด้วยการทำให้ตัวเองจมน้ำ จนเสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้รีบติดต่อหาญาติผู้เสียชีวิต เพื่อสอบสวนหาแรงจูงใจของการก่อเหตุในครั้งนี้