โรงเรียนขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา ชนะเลิศการประกวดวงดนตรี “ลูกทุ่งคอมโบ้เมืองบุรีรัมย์” พร้อมหางเครื่อง คว้าถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท  ส่วนรองชนะเลิศ อันดับ 1 เป็นโรงเรียนลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 35,000 บาท ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุก จนทำให้นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ ถึงอดใจไม่ไหวร่วมเต้นโชว์ลีลาไม่แพ้หางเครื่องมืออาชีพ

         เมื่อช่วงค่ำ วานนี้ (4 ธ.ค.66) ที่บริเวณเวทีลานวัฒนธรรม เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ได้จัดการแข่งขันประกวดวงดนตรี “ลูกทุ่งคอมโบ้เมืองบุรีรัมย์” ประจำปี 2566 ซึ่งเป็นการประกวดวงดนตรีลูกทุ่งคอมโบ้ เยาวชน นักเรียน นักศึกษา พร้อมหางเครื่อง ในระหว่างวันที่ 2-4  ธ.ค. 2566 

โดยมี อ.ประยงค์ ชื่นเย็น ศิลปินแห่งชาติ , อ.ชุติเดช ทองอยู่ (ครูเทียม) และ อ.เรืองรอง ไพลิน โปรดิวเซอร์แกรมมี่โกลด์ เป็นคณะกรรมการให้การตัดสิน ส่วนเพลงที่ใช้ในการประกวด เป็นเพลงลูกทุ่ง พร้อมรีวิวประกอบเพลง, เพลงจังหวะช้า และเพลงจังหวะเร็ว มีหางเครื่อง อย่างละ 1 เพลง

เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชน ได้ร่วมอนุรักษ์ไว้ซึ่งดนตรีและเพลงลูกทุ่ง รวมถึงยังเป็นการสนับสนุน ให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยการเล่นดนตรี ไม่ไปมั่วสุมกับยาเสพติด และอบายมุขทุกชนิด โดยมีหลักเกณฑ์ และกฎกติกาการแข่งขัน คือสมาชิกวงที่เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องเป็นนักเรียน นักศึกษา ที่กำลังเรียน ในระดับที่ไม่เกินมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า และจะต้องเรียนในสถานศึกษาเดียวกัน ซึ่งจะต้องรับรองโดยหัวหน้าสถานศึกษาเท่านั้น 

สำหรับในวันนี้ เป็นการแข่งขันประกวดรอบชิงชนะเลิศ มีโรงเรียนที่ผ่านเข้ารอบ จำนวน 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนละหานทรายรัชดาภิเษก จ.บุรีรัมย์ , โรงเรียนขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา , โรงเรียนลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ,  โรงเรียนด่านขุนทด จ.นครราชสีมา และ โรงเรียนเทศบาล 2 "อิสาณธีรวิทยาคาร" จ.บุรีรัมย์ โดยมีนายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ พร้อมคณะผู้บริหาร ส่วนราชการ ประชาชนชาวบุรีรัมย์ และกองเชียร์จากโรงเรียนต่าง ๆ มาร่วมชมให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางสภาพอากาศที่กำลังเย็นสบายในช่วงหน้าหนาว

ซึ่งบรรยากาศการประกวดแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกสนาน ครื้นเครง จนขนาดทำให้ นายสกล ไกรรณภูมิ  หรือ "นายกฯอ๋อง" นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ ถึงกับต้องยกไม้ยกมือไปตามเสียงจังหวะเพลง ในระหว่างที่รับชมการแข่งขัน และถึงขั้นกับอดใจไม่ไหว ต้องขึ้นไปบนเวทีร่วมเต้น โยกย้ายส่ายเอว วาดลวดลายอันพริ้วไหว ไปตามตังหวะเพลง ซึ่งลีลาไม่แพ้ทีมหางเครื่องมืออาชีพเลยทีเดียว ได้รับเสียงปรบมือ
        ทั้งนี้ สำหรับ ผลการแข่งขันประกวดวงดนตรี “ลูกทุ่งคอมโบ้เมืองบุรีรัมย์” ประจำปี 2566 ทีมชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและเกียรติบัตร , รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 โรงเรียนลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้รับเงินรางวัล 35,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและเกียรติบัตร และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 โรงเรียนละหานทรายรัชดาภิเษก จ.บุรีรัมย์ ได้รับเงินรางวัล 25,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและเกียรติบัตร ส่วนรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 มีจำนวน 2 รางวัล ได้แก่ โรงเรียนเทศบาล 2 "อิสาณธีรวิทยาคาร" จ.บุรีรัมย์  และโรงเรียนด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้รับเงินรางวัล โรงเรียนละ 15,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและเกียรติบัตร