เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 ธ.ค.66 ที่ ศาลาสวนป่าเฉลิมพระเกียรติฯ 72 พรรษา เขตเทศบาลนครระยอง อ.มือง จ.ระยอง นายนิมิตร มากศิริ ประธานชุมชนสองพี่น้อง ได้ร่วมกับชาวบ้านทำกิจกรรมทำความสะอาดบริเวณศาลาสวนป่าชุมชนนอกจากนี้ยังมีชาวบ้านได้นำอาหารทำโรงทานให้ผู้ร่วมกิจกรรมและชาวบ้านในชุมชนสองพี่น้อง

และที่ชุมชนพูนไฉ่ นางนฤมล เฟื่องฟุ้ง ประธานชุมชนพูนไฉ่ ได้นำชาวบ้านในชุมชนออกตระเวนทำความสะอาดตามถนน ซอยต่างๆในเขตชุมชนซึ่งได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านในชุมชนออกมาร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง นอกจากนี้คณะะกรรมการชุมชน ยังได้แจกไม้กวาดให้กับลูกบ้านในชุมชนทุกครัวเรือนเพื่อให้ชาวบ้านช่วยกันรักษาความสะอาดและทำความสะอาดบริเวณที่พักอาศัยของตนเอง และยังมีกิจกรรมร่วมรับประทานอาหารกับจิตอาสาที่ออกมาทำความสะอาดในชุมชนในครั้งนี้ด้วย

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแค่พระบาลสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ วันพ่อแห่งชาต และวันชาติของประเทศไทย ก่อนเริ่มกิจกรรมได้มีการการร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีต่อหน้าพระบรมฉายยาลักษณ์ เพื่อแสดงความจงรักภักดีแด่พระองค์ท่าน กิจกรรมนี้ได้มีภาคส่วนเอกชน โรงงานอึตสาหกรรมในพื้นที่ใกล้เคียงและชาวบ้านร่วมสนับสนุนกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติจนงานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

​​​​​​​ ​​​​​​​