พิม ซอนย่า และ ลูกเกด เมทินี เปิดใจเมื่อต้องเปลี่ยนบทบาทกลายมาเป็นคุณแม่ และพิม ซอนย่า สารภาพ ช็อก!! วินาทีแรกที่เห็นหน้าลูก

        เมื่อสองเพื่อนซี้ พิม ซอนย่า และ ลูกเกด เมทินี ได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 ได้เปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรก เมื่อต้องเปลี่ยนบทบาทกลายมาเป็นคุณแม่ และพิมสารภาพ ช็อก!! วินาทีแรกที่เห็นหน้าลูก

โมเมนต์ที่เป็นคุณแม่เป็นอย่างไรบ้าง
ลูกเกด เมทินี : ของเกดคือคลอดเองอ่านหนังสือเยอะต้องคลอดอย่างไร ต้องเลี้ยงลูกอย่างไร สำหรับสกายเนี่ยเรารอเขามาทั้งชีวิตเพราะอย่างที่เกดเล่าว่าก็อย่างที่เกดคิดว่าอยากมีลูกไม่ต้องมีสามีก็ได้แล้วก็รอจนในที่สุดน้องสกายมา แม้แต่ยุงตัวเดียวเราไม่ให้กัดเขาตอนที่เขายังเล็กไม่ได้เลย แต่เราก็ไม่ได้เลี้ยงเขาแบบไข่ในหินนะคะ เราเลี้ยงเขาด้วยเหตุผลเกดกับพ่อสกายเราคุยกันแล้วว่าเราจะเลี้ยงเขาด้วยเหตุผลเราจะไม่ตี เพราะเราไม่ได้เชื่อว่าการตีเนี่ยเป็นเรื่องที่ดี น้องสกายเขาก็ไม่ดื้อนะคะ เป็นเด็กที่เชื่อฟังแต่ตอนนี้เริ่มมีโลกส่วนตัวเริ่มมีความคิดเป็นของตัวเองเพราะตอนนี้เขาก็ 14 ปีแล้วค่ะ

ห้ามมีแฟนไหมแล้วถ้ามีแฟนเดตคนนี้หรือคนนี้
ลูกเกด เมทินี : เราก็จะดูค่ะ
พิม ซอนย่า : สกายเป็นเด็กที่รู้เรื่องเยอะนานทีจะเจอน้าซอนย่าอย่างนี้นานที เขาก็ยังเข้ามาคุยแล้วแบบแทนที่เด็กผู้ชายอยากที่จะไปเล่นกับเพื่อนยังหาโอกาสมานั่งคุยกับเราตั้งนาน

แล้ว พิม ในวันที่เป็นคุณแม่เป็นอย่างไรบ้าง
พิม ซอนย่า : ขอเล่าเป็นเรื่องตลกก่อนนะคะ เพราะว่าพิมไม่ได้ท้องเองเพราะพิมมีอุ้มบุญท้องเองไม่ได้คืนก่อนที่ลูกจะคลอดพิมอยู่ที่ฮ่องกง กลับมาไม่สบายหูอักเสบ จมูกอักเสบ คออักเสบอักเสบหมดทุกอย่างเลยเราก็ตบยาไปตีสองโทรมาน้องจะคลอดแล้วครับ เราก็ตกใจเพราะยังไม่ถึงเวลาเลยเขาคลอดก่อนกำหนด 3 สัปดาห์เราก็วิ่งไปพอถึงโรงพยาบาลน้องคลอด เขาก็เอาลูกมาใส่ไว้ในอ้อมแขนของเราแม่ช็อกเพราะน้องหน้าลูกอาตี๋มากแล้วก็ไม่มีดั้งคือแบนหมดเลยไม่มีรู (หัวเราะ) แล้วเราก็มองหน้าสามีไม่ใช่ลูกเราคือตอนนั้นเราช็อกอยู่ไงคะ มองหน้าเขาแล้วบอกหมอต้องใส่ไข่ผิดทำอย่างไรดี คืออุ้มแล้วแบบนี้ แล้วเราก็มองหน้าสามีแล้วพอเขารับเด็กกลับไปแล้วเราก็อึ้งช็อกไปถึงตีห้าทำอย่างไรดี คือ เครียดมากเลยวันรุ่งขึ้นแต่เช้าเลย 7 โมง ก็กลับไปดูหน้าเขาอีก (ยิ้ม) มีดั้งเราก็ ว๊าย !! มีดั้งแล้วแล้วหลังจากนั้นโอเค อารมณ์คือตอนนี้เราเป็นแม่แล้วเขาจะยังไงต่อ จะให้นมแล้วแล้วอย่างไร เราไม่ได้ท้องเขา เขาจะรักเราไหมกลายเป็นว่าเราพารานอยด์เรื่องความผู้พันเขาจะรู้หรือเปล่าว่าเราเป็นแม่เขาเราจับเขาอย่างนี้เขาจะรู้ไหมมีพี่เลี้ยงซึ่งเป็นพยาบาล 3 คน วน 24 ชั่วโมง วน 3 คน ก็คือจะไม่มีแม้แต่หนึ่งชั่วโมงที่ไม่มีพยาบาล

เพื่อนๆก็ห่วงมากเหมือนกันใช่ไหม ลูกเกด
ลูกเกด เมทินี : ใช่ค่ะ อะไรนิดหน่อยก็ต้องไปหาหมอ จะต้องไปกินยาจะรอดไหมเนี่ยอาหารบางทียังสั่งไม่รู้เรื่องเลย แต่เขาก็เป็นคุณแม่ที่ดีจริงๆเวลาเขาอยู่คอร์ซิกาเนี่ย ทุกอย่างเลยทำเองหมดไปส่งไปรับลูกเองทำอาหารให้ ไปรับลูกเอง สอนหนังสือให้ด้วยช่วงโควิดอะไรอย่างนี้ 
พิม ซอนย่า : มันก็ทำให้เราเปลี่ยนเนอะค่ะ ความรักที่ไม่มีเงื่อนไขคือผู้หญิงมันมีสัญชาตญาณ เมื่อเรามีความรักอีกแบบหนึ่งความรักที่เป็นอะไรของเรา เราก็จะปกป้องให้มากที่สุดเลี้ยงคล้ายๆกันก็คือ กีฬามาก่อน เขาจะไม่เล่นเกมส์เลย ไม่ดูโทรทัศน์ เพราะเราไม่ให้เขาเล่นตั้งแต่เด็กแทบจะไม่ได้ดูเลย ถ้าเขาดู iPad เขาก็จะดูเทนนิสเพราะเขาอยากเป็นนักเทนนิสเบอร์หนึ่งของโลก แต่ว่ามีเป้าหมายที่ดีนะคะ เขาเล่นเก่งคะ เขามีแต้มต่อที่สูง สำหรับเด็ก 8 ขวบแล้วปักหมุดแบบนี้ก็เหมือนกับน้องสกาย เขาก็ว่ายน้ำระดับท็อปๆของประเทศ ส่วนน้องภฌาก็เทนนิสก็คือ 1 ใน 5 ฝรั่งเศสในช่วงอายุของเขา 8-10 ขวบ เขาก็เล่นให้สหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศสทุกอย่างก็เน้นไปทางเทนนิส 

 เวลาที่ลูกเมารถสามารถขึ้นเครื่องส่วนตัว
พิม ซอนย่า : เวลาลูกสมันตอนเด็กๆลูกจะเมารถแล้วบนเกาะที่ถนนจะเป็นแบบเลี้ยวไปเลี้ยวมาแล้วลูกอาเจียนเราก็เลยแบบจากนี้ไปก็เลยนั่งเฮลิครอปเตอร์ไปแล้วลูกไม่นอนกลางวันค่ะ เขาจะนอนกลางวันยากมากแต่พอขึ้นเครื่องเขาหลับทันที
ลูกเกด เมทินี : แต่ถ้าเป็นลูกเกดเราจะให้เขาอดทนค่ะ มองไปไกลๆลูก มองไปไกลๆ


สามารถชมคลิป ย้อนหลัง ได้ในรายการ CLUB FRIDAY SHOW ผลิตโดย CHANGE2561 ทางยูทูป :
 
https://youtu.be/WQprKmi8fIM?si=5EkT6-oE9d5kaWFJ