จากกรณีเมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 5 ธันวาคม 2655 ได้เกิดเหตุรถทัวร์โดยสารตกถนนพลิกคว่ำชนต้นไม้ ที่บริเวณถนนเพชรเกษม หลักกิโลเมตรที่ 331 -332 หมู่ที่ 7 ต.ห้วงยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขาล่องใต้ ใกล้ทางเข้าอุทยานแห่งชาติหาดวนกร มีผู้เสียชีวิต14รายและได้รับบาดเจ็บ32รายนั้น

เบื้องต้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  รถคันดังกล่าวได้ทำประกันกับบมจ.วิริยะประกันภัย  กรมธรรม์ประกันรถประเภทสาม ซึ่งเป็นกธ.ภาคสมัครใจ จะคุ้มครองกรณีสูญเสียชีวิตร่างกายต่อครั้งสูงสุดไม่เกิน 10ล้านบาทต่อครั้ง ซึ่งผู้ตายจำนวน14ศพในส่วนนี้จำเป็นต้องนำมาคำนวณหาค่าเฉลี่ยแต่ละศพที่ทายาทจะได้รับค่าสินไหมอีกที  ซึ่งหากมีผู้บาดเจ็บเสียชีวิตเพิ่ม  ก็จะต้องนำมาหารเฉลี่ยเพิ่มในวงเงิน10ล้านบาทดังกล่าว  

แต่ที่แน่ๆผู้เสียชีวิตทั้ง14รายนี้จะได้รับความคุ้มครองเป็นวงเงินรายละ6แสนบาทจากอนุสัญญาแนบท้ายกธ.คือประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล(พีเอ)ที่ให้ความคุ้มครองรายละ1แสนบาท และประกันพรบ .ผู้ประสบภัยจากรถจ่ายศพละ5แสนบาท

โดยขณะนี้ทางบมจ.วิริยะประกันภัยเตรียมพร้อมในการจ่ายสินไหมดังกล่าวตามเงื่อนไขความคุ้มครอง โดยอยู่ระหว่างประสานการทำงานร่วมกับสำนักงานคปภ.