วันที่ 3 ธ.ค.66  นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางตรวจราชการที่จังหวัดหนองบัวลำภู โดยจะร่วมลงแขกเกี่ยวข้าวกับชาวตำบลหนองสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยนายสุทิน กล่าวภายหลังการเดินทางที่ล่าช้ากว่า 1 ชั่วโมงว่า สาเหตุที่ล่าช้าเพราะก่อนเฮลิคอปเตอร์จะขึ้นบินได้กลิ่นน้ำมันเครื่องก่อน จึงให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หลังยืนยันว่ามีความปลอดภัย จึงนำเครื่องขึ้นตามปกติ โดยใช้ลำเดิมไม่ได้เปลี่ยนลำใหม่  พร้อมขอบคุณที่ชาวบ้านแสดงความเป็นห่วง ซึ่งตนไม่ได้กังวลอะไร

 

จากนั้นคณะครูจากหลายโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ได้นำพวงมาลัยดอกมะลิมาต้อนรับ และแสดงความยินดีในฐานะที่นายสุทิน ซึ่งเป็นอดีตครูได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ที่พี่น้องครูภาคภูมิใจ

 

ขณะที่นายอนุพงศ์ คำภูแก้วรองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้มอบเสื้อผ้าขิดสลับหมี่ “ลายบัวลุ่มภู” ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู ให้นายสุทิน ซึ่งเป็นลายใหม่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กำชับว่า ยังไม่อนุญาตให้ใครตัดเย็บใส่ ต้องให้ทางคณะรัฐมนตรีที่มาประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2566 ที่จังหวัดหนองบัวลำภูใส่ก่อน เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์   พร้อมระบุ ปีนี้สามารถจำหน่ายผ้าท้องถิ่นได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท