โจรอาละวาด ทุบ ขโมย มิเตอร์น้ำประปาในเมืองหาดใหญ่หายกันเป็นซอยๆเอาทองแดงไปขาย ชาวบ้านเดือดร้อนบางหลังตื่่นขึ้นมาตอนเช้าเข้าห้องน้ำคิดว่าประปาเสีย หรือลืมจ่ายค่าน้ำเช็คไปเช็คมาทุกอย่างปกติ แต่พอออกมาดูหน้าบ้านมิเตอร์น้ำหายไปแล้ว 

     วันนี้ ( 2 ธ.ค.66 ) ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตอนนี้ชาวบ้านกำลังเดือดร้อนจากพวกโจรที่ไปขโมยตัดมิเตอร์น้ำหน้าบ้าน ทำให้ไม่มีน้ำใช้และเล่นขโมยกันหายกันเป็นซอยๆ 

    อย่างเช่นล่าสุดชาวบ้านที่อยู่ในซอย 3 ซอย 5 ถนนราษฎร์อุทิศและในซอยประชาอุทิศ ซึ่งอยู่ในย่านเดียวกัน ถูกโจรขโมยมิเตอร์รวดเร็วประมาณ 13 หลัง และไม่ใช้วิธีเลื่อยแต่ใช้วิธีทุกท่อให้หักและเอาไปแบบง่ายๆ ไม่สนใจว่าเจ้าของบ้านจะเดือดร้อนยังไง ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านที่ไม่ได้ทำกรงเหล็กครอบมิเตอร์น้ำไว้ 

    บางหลังตื่นขึ้นมาตอนเช้าเข้าห้องน้ำน้ำไม่ไหลก็คิดว่าระบบประปาเสีย และบางหลังก็คิดว่าลืมจ่ายค่าน้ำจนถูกตัด แต่เช็คไปเช็คมาประปาก็ไม่เสียบ้านอื่นน้ำก็ไหล และก็ไม่ได้ค้างค่าประปา แต่พอออกมาดูก็พบว่ามิเตอร์น้ำประปาหน้าบ้านหายไปแล้ว 

   และต่างพากันเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.หาดใหญ่ และตำรวจก็บอกว่าตอนนี้มีชาวบ้านมาแจ้งความเรื่องมิเตอร์น้ำประปาถูกขโมยเยอะมาก ก็น่าจะเอาทองเหลืองที่อยู่ในมิเตอร์ไปขาย 

   นายประสิทธิ์ สวนใจเย็น หนึ่งในชาวบ้านที่ถูกโจรขโมยมิเตอร์น้ำประปาบอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่ถูกโจรขโมยมิเตอร์ก็เคยเห็นข่าวบ่อยและแจ้งเตือนให้ชาวบ้านตีลูกกรงครอบไว้เพื่อความปลอดภัย แต่ก็ไม่ได้ทำเพราะไม่คิดว่าจะถูกขโมย สุดท้ายก็โดนจนได้และชาวบ้านในซอยก็โดนกันหลายหลัง  เดือนร้อนกันหมดทั้งไม่มีน้ำใช้ เสียค่าใช้จ่ายในการเดินท่อใหม่