เรียกว่ากลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง สำหรับ “ใบเตย สุธีวัน” หรือ “ใบเตย อาร์สยาม”นักร้องสาวแม่ลูกหนึ่ง  ที่เพิ่งได้รับอิสรภาพจากหลังลูกกรงเหล็กมาได้ไม่ถึงเดือน หลังใช้ชีวิตในเรือนจำนาน 191 วัน

โชว์ของเธอในงานวันลอยกระทงที่ผ่านมา บนเวทีที่ศรีราชา ชลบุรี จัดเต็มร้องเต้นสะบัดท่ามกลางคนดูคับคั่ง โดยที่ข้อเท้าของเธอยังถูกพันธนาการด้วยกำไลอีเอ็ม ตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนด

การได้ออกมาสู่โลกภายนอกอีกครั้งของลูกทุ่งสาวตัวแม่อย่าง “ใบเตย” ก็เดินหน้ารับงาน และได้รับการตอบรับจนคิวแน่นไม่เว้นแต่ละวัน

“สิ่งที่แย่มาก ๆ คือเราไม่ได้ดูแลครอบครัวในช่วงเวลาหนึ่ง เรากังวลทุกอย่างว่าน้องจะอยู่อย่างไร และยิ่งมารู้ว่าแฟนของลุกซ์เสียชีวิต ณ วันนั้นเหมือนตายทั้งเป็น 3 เดือนแรกเหมือนเป็นวิญญาณที่หล่อเลี้ยงและหล่อหลอมหัวใจให้ตื่นขึ้นมาได้ในแต่ละวัน” ใบเตยเปิดใจในตอนหนึ่งผ่านไลฟ์

ท่ามกลางกระแสดราม่าที่ไม่เคยพัก สำหรับชีวิตของลูกทุ่งสาว ที่ชาวเน็ตอดวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้ ว่าหลังได้รับการปล่อยตัวก็เป็นข่าวไม่เว้นวันและไลฟ์สด ทำให้สังคมเกิดคำถามในเรื่องของการได้รับโทษ ทั้งกระแทกไปที่กระบวนการยุติธรรม ทั้งเปรียบเปรยกับชีวิตของคนธรรมดา ที่อาจไม่ได้รับโอกาสอย่างเธอ หรือแม้แต่การนำไปเปรียบเทียบกับดาราสาว ที่ถูกดำเนินคดีในลักษณะเดียวกันคือ  “พิ้งกี้” สาวิกา ไชยเดช ที่โลว์โปรไฟล์หรือไม่พยายามเป็นข่าวมากกว่าเธอ

สำหรับ “ใบเตย” หรือ สุธีวัน กุญชร เป็นสาวใต้จากหาดใหญ่ สงขลา เริ่มประกวดร้องเพลงตั้งแต่อายุ 7 ขวบ คว้ารางวัลระดับจังหวัดตั้งแต่ 15 ปี  และได้รับรางวัลนักร้องยอดเยี่ยมระดับภาคในโครงการ "พานาโซนิค สตาร์ ชาเลนจ์" ปี พ.ศ. 2545 ต่อมาในปี  2547 จึงได้รับรางวัลนักร้องดีเด่นระดับประเทศ จากนั้นได้มาเป็นศิลปินฝึกหัดของค่ายอาร์เอส ก่อนจะมีซิงเกิลของตัวเองในปี 2553 และต่อมาจึงมีผลงานแจ้งเกิดคือ “เช็คเรตติ้ง” ที่เปลี่ยนภาพลักษณ์เซ็กซี่  ก่อนที่จะดังเปรี้ยงจากการฟีเจอริ่งกับวงทรีทูวัน ในเพลง “แน่นอก” ที่ผู้คนจดจำเหมือนเป็นเพลงประจำตัวของเธอ และมีงานแสดงละครหลายเรื่อง

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีแฟนคลับมากมายและโด่งดังเป็นกระแสตลอด แต่ก็มีแอนตีแฟนคอยจับผิด ตามติดชีวิตของเธอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอัปเกรดตีสนิทคนดัง และการใช้ชีวิตหรูหรา โดยเฉพาะการแต่งงานกับ ดีเจแมน พัฒนพล กระทั่งเธอและสามีตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงแชร์ลูกโซ่ Forex-3D ก่อนได้รับการประกันตัวเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา