รายการโหนกระแส วันที่ 28 พ.ย.66 กระแสวันนี้เป็นเรื่องราวของผู้หญิงกลุ่มหนึ่งไปหลงเชื่อหมอดู จนสุดท้ายเสียทั้งร่างกาย เสียทั้งเงิน ผู้เสียหายทั้ง 3 คน คุณเอ , คุณบี , คุณซี (นามสมมติ) และคุณดี (ลูกศิษย์) ได้ไปร้องทุกข์กับ “เอกภพ เหลืองประเสริฐ” เจ้าของเพจสายไหมต้องรอด และที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย และ “นายกองตรี  ดร  ธนกฤต  จิตร์อารีย์รัตน์” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี มาพูดคุยถึงเรื่องนี้

ตอนที่ฟังตกใจ?

เอกภพ : “ตอนได้ฟังก็ตกใจมาก เราไม่คิดว่ามันจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ ยิ่งไปเห็นรูปที่เขาถ่ายกับคนมีชื่อเสียง ดารา นางเอก นักการเมืองว่าคนมีชื่อเสียงขนาดนี้ยังไปดูดวงที่สำนักเขาเลย แล้วประชาชนจะเหลืออะไร”

เป็นคนเชื่อเรื่องพวกนี้?

เอ : “เมื่อก่อนไม่เชื่อ แต่หลังจากที่เราดูดวงกับเขา เขามีความแม่นยำ เลยเชื่อ เขาอยู่ที่ ท่าม่วง กาญจนบุรี

ไปรู้จักหมอดูคนนี้ได้อย่างไร?

เอ : “มีน้องที่รู้จักแนะนำว่าที่นี่ดูดวงแม่น ก็เข้าไปดูเพจแล้วก็ติดต่อขอดูดวง จากนั้นเราก็ได้คิวดูดวงออนไลน์ในราคา 300 บาท เขาดูแม่น เราซื้อบ้านใหม่ด้วย เลยถามเขาว่ารับดูฮวงจุ้ยไหม เขาก็บอกรับ เราก็นัดแนะเรียบร้อยในราคา 18,000 บาท  หลังที่ 2 ราคา 15,000 บาท เขาทักว่าหน้าเราหมองคล้ำเหมือนโดนคุณไสยเลย ก็บอกอาจารย์รู้ได้ไง หนูรู้สึกเวียนหัวบ่อยแล้วก็ใจสั่น นอนไม่ค่อยหลับ ฝันไม่ค่อยดี เขาก็บอกโดนเข้าแล้วแหละ เขาก็บอกว่าขอขึ้นไปแก้ของส่วนตัวหน่อย เราก็ถามว่าต้องทำไงบ้าง เขาก็บอกให้ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ใส่สบายที่สุด ก็ไปเจอกันบนห้องนอน เขาก็ล็อคประตูเลย ทั้งห้องน้ำ ห้องนอน ในห้องน้ำจะมีเก้าอี้ตั้งอยู่ เขาก็ให้เรานั่งทับเขาหันหน้าเข้าหากัน

เราก็ถามว่าทำไมหนูอาบน้ำมนต์ไม่ได้เหรอ เขาบอกอาบไม่ได้ มันไม่หาย มันต้องแก้แบบเกลือจิ้มเกลือ ทำให้เหมือนกับมีอะไรกับแฟน ต้องทำวิธีนี้ ไม่อย่างนั้นมันไม่ออก เราก็ถามต้องทำยังไงบ้าง เขาก็บอกทำเหมือนที่ทำกับผัวเธอ เขาบอกอย่างนี้ ช่วงที่แก้เขาก็ให้เรานัวเนียกับเขา หนูทำอะไรไม่ถูกเลย แต่เราก็ยอมทำ ในใจคิดมันแก้อะไรทำไมต้องทำแบบนี้ โอเคก็ทำๆให้มันจบๆไป เพราะมันไม่ได้มีการมีเพศสัมพันธ์กัน หลังจากเสร็จก็แยกย้ายกันไป

ประมาณ 2-3 อาทิตย์ก็ทักไปหาเขาใหม่ว่ามันยังเหมือนเดิมอยู่เลย ไม่เห็นจะหาย เขาบอกงั้นหนูมาที่สำนักได้ไหม เขาบอกน่าจะยังไม่หมด ก็เลยนัดไป วันนั้นที่ไปเขาให้ไปไหว้พระก่อน แล้วก็เข้าไปในห้องดูดวง คุยกันสักพักก็ไปล็อคกุญแจ มีลูกน้อง 2-3 คนอยู่ข้างนอกดูต้นทาง หนูเป็นคิวสุดท้าย เขาก็บอกว่าขึ้นมา ทำเหมือนเดิม นัวเนียกัน เสร็จก็ถามเขาว่ามันพ้นรึยัง เขาบอกว่ามันหมดแล้ว หนูก็กลับไป ในใจก็เครียดเหมือนกัน ทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วย“

เป็นเพราะความรักผัว อยากให้ผัวกลับมา?

”ตอนนั้นยังไม่ได้มีปัญหากับแฟนค่ะ“

ตอนเข้าไปตำหนักเขา มีรูปดาราติดด้วย?

เอ : ”มีค่ะ มีดาราทั้งผู้ชาย ผู้หญิงแปะหน้าประตูเลย นักการเมืองท้องถิ่น“

หลังจากนั้นมันเป็นอย่างไรต่อ?

เอ : ”หลังจากนั้นเขาก็มีทักชวนทำบุญต่างๆ วันนี้ขาดตรงนี้นะ จะทำบุญสำนักนะ แจกข้าวคนจน แล้วก็ให้เราบูชาวัตถุมงคลในราคาที่สูงมากกว่าคนอื่น ชิ้นหนึ่งประมาณ 8,888 บาท บางทีก็เป็นหมื่น เขาจะดูว่าคนไหนมีเงิน เขาก็จะเรียกสูง เบ็ดเสร็จที่จ่ายไปทั้งหมด 50,000 บาทในช่วงแรก“

เรื่องไม่ได้จบแค่นี้ คุณเอ ถูกหลอกให้กลับไปอีกครั้ง จนเป็นเรื่อง เสียเงินไป 14 ล้าน?

เอ : ”หลังจากนั้นหนูเริ่มปรึกษาเรื่องแฟนกับเขา ว่าไม่รู้เป็นอะไรแฟนไม่ค่อยกลับบ้านเลย ทุกครั้งที่ปรึกษาก็จะเสียเงินทีละ 500 บาท เขาก็บอกว่าแฟนหนูมีคนอื่น มีเยอะด้วย ทีนี้เราก็ร้อนใจ ถามเขาว่าหนูต้องทำยังไง เขาก็บอกว่าให้มาทำพิธีกรรมจะทำให้สามีหนูกลับมา เขาก็นัดให้เราไปสำนัก ทุกครั้งที่เราไปเขาจะเคลียร์คน เคลียร์ลูกศิษย์ เราจะเป็นคิวสุดท้าย เขาจะสั่งให้ลูกน้องดูต้นทางก่อนที่เราจะเข้าห้องไป

พอเข้าห้องไปแล้ว เขาล็อคห้อง แล้วก็จู่โจมเราเลย (ล่วงละเมิด?) ใช่ค่ะ หนูก็ตกใจ ทำไมทำอย่างนั้น เราไม่ได้ยินยอม เขาจับหนูไปทางห้องข้างหลัง เข้าไปห้องนอน และล็อคห้อง จากนั้นเขาก็ล่วงละเมิดเรา“

วิธีการล่วงละเมิดเขาอ้างว่ายังไง?

เอ : ”เขาบอกว่าทำไปเถอะ เดี๋ยวผัวเธอก็กลับมา ถ้าไม่ทำผัวเธอก็ไม่กลับมานะ“

ถ้ามีอะไรกับหมอ แล้วผัวจะกลับมา?

เอ : ”ใช่ค่ะ“

ดร  ธนกฤต : “เราเต็มใจที่จะทำแบบนั้นไหม”

เอ : “ไม่ค่ะ เขาจู่โจมเข้ามาไวมาก แล้วเขาก็ล็อคประตู หลังจากที่อะไรกันเรียบร้อยแล้ว หนูกลับบ้าน หนูรู้สึกไม่โอเค แฟนเราก็ไม่ได้กลับมาอย่างที่เขาว่า หลังๆเขาก็พิมพ์เข้ามาคุย มาปลอบใจ บอกว่าแฟนเรากำลังมีคนอื่นอยู่ ลองไปที่นั้นดูสิ แต่พูดถึงแฟนเรามีคนอื่นไหมในตอนนั้นเราก็จับได้ว่ามีจริงๆ“

เลยไปสร้างความน่าเชื่อถือให้หมอดูอีก?

เอ : “ใช่ค่ะ หลังจากนั้นเราก็รู้สึกสนว่ามันยังไงกันแน่ เขาก็พยายามพูดโน้มน้าวให้เราเลิกกับแฟนให้ได้ว่าแฟนเราไม่ดี ให้ไปคบกับเขา แต่ตอนนั้นเราไม่ได้เต็มใจจะไปคบกับเขาหรอก เราอยากจะไปหาแฟนอยู่ แต่เหมือนเราก็เริ่มเชื่อเขา เพราะแฟนเรามีคนอื่นจริงๆ  หลังๆจะมีสลับให้โอนเงินทำบุญไปเรื่อย ถ้าหนูทำบุญตรงนี้แฟนหนูจะกลับมา เขาเอาทุกทาง”

คุณเสียเงินไปกับหมอดูคนนี้ทั้งหมดเท่าไหร่?

เอ : “14 ล้าน ก็มีเขาหลอกให้เราไปซื้อที่ดินบริจาควัดเพื่อจะทำสถานปฏิบัติธรรม มาทราบทีหลังว่าเป็นที่ดินของภรรยาของเขา ทั้งๆที่กับภรรยาเขาก็ยังคบกันอยู่“

เหมือนเอาที่มาหลอกขายเรา?

เอ : ”ใช่ค่ะ มี 3 แปลง ก็จ่ายไป 650,000 บาท 550,000 บาท และ 500,000 บาท ตอนนี้หนูยังไม่เห็นเลยว่าที่ดินตอนนี้เป็นชื่อใคร หนูไม่เคยเห็นเลย เวลาที่โอนเงินไป ไม่เคยมีสลิปมาจากเขาเลย หนูมีหลักฐานการโอนให้เขา หนูเก็บไว้หมด

ล่าสุดค่าถมดิน เขามาขอหนู แล้วหนูก็โอนไป จากนั้นเขาจะเอารูปนี้ไปหากินกับคนอีกหลายร้อยคน ในรูปเดียวกันหลายร้อยคนโอนเงินไป คิดดูว่าเขาหากินได้ตั้งเท่าไหร่ หนู 60,000 บาท ไปสอบถามน้องที่รู้จักกันมาโดนไป 30,000 บาท 8,000 บาท รูปหนึ่งหากินได้เยอะเลย“

เหมือนก่อนหน้านี้หมอดูคนนี้เคยรับราชการด้วย?

เอ : ”เป็นปลัดอำเภอค่ะ“

เพราะอะไรทำไมวันนี้คุณเอถึงเดินออกมาพูดเรื่องนี้?

เอ : ”เพราะหนูเห็นผู้หญิงหลายคนที่เขายังไม่ทราบ ยังไปหา ไปดูดวงกับเขาอยู่ เขามาหลอกดูดวงแบบหนูเยอะมาก บางคนไม่กล้าออกมาเปิดเผย เพราะมันมีความสัมพันธ์กัน ภรรยาเก่าเขาที่เลิกกันไปแล้ว หนูก็ถามเขานะว่าไปรู้จักกันได้ยังไง ตั้งแต่เมื่อไหร่ เขาบอกอายุ 17 ปี“

ถ้าหมอดูเขาออกมาพูดว่าสุดท้ายแล้วเราเป็นคนที่ไปคบหากับเขาเองฉันท์สามีภรรยา หนูจะตอบยังไง?

เอ : ”มันจะคบแบบนั้นได้ยังไง เวลาไปเราไม่ได้ไปอยู่ถาวร หนูไป-กลับ เขาขังหนูไว้อยู่ในห้อง ล็อคกุญแจข้างนอก หลังๆจะเสียเงินเป็นรายเดือนแล้ว เขาไม่ได้ไปแนะนำตัวเราว่าเป็นแฟนกับเขาเลย มีแต่ลูกน้องเขาที่รู้ (แต่ความเป็นจริงก็คือเขายังมีคบกับคนอื่นๆอีกหลายคน?) ใช่ค่ะ (ใช้ความเชื่อมาหลอกให้ผู้หญิงหลงผิด?) ผู้หญิงแต่ละคนที่เสียหายเขาจะพยายามกันไม่ให้เจอ ไม่ให้คุยกันเลย เพื่อจะสลับตารางกันมา คนนี้วันไหน คนนั้นวันไหน เวลาไหน ลูกน้องเขาจะคอยสลับตารางเวลา

สมมติผู้หญิงเขาไปในห้องเขา ลูกน้องเขาจะเก็บรองเท้าไปซ่อน พอคนนี้ออกไปจากห้อง คนใหม่มา ก็จะเข้าอีกทางนึง”

ดร  ธนกฤต : “ก็คือมีห้องดูดวง ที่ซ้อนฮาเร็มไว้?”

เอ : “ใช่ค่ะ ห้องนอนเขา เข้า-ออกได้ 3 ทาง สับรางได้ประมาณ3-4 คนเลยโดยที่ไม่เห็นกัน”

กองตรี  ดร  ธนกฤต : “เป็นทั้งฉ้อโกง กระทำชำเรา ข่มขืน อนาจาร นับกรรมไม่ถ้วน”

มีข้อมูลเข้ามาแฉพฤติกรรมของหมอดูคนนี้มากมายเลย?

เอกภพ : “หมอดูคนนี้มีพฤติกรรมแบบนี้มาตั้งแต่สมัยเรียน มีคนแจ้งเข้ามาในเพจสายไหมต้องรอดว่าใช่เลย ถ้าเป็นปลัดอำเภอ พี่เคยถูกทำอนาจารเมื่อปี 2555 และพี่เคยเรียนทีเดียวกับหมอดูคนนี้มาก่อน คือแกมีพฤติกรรมแบบนี้มาตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว จะเอามือล้วงเข้าไปในกระโปรงผู้หญิง”

คุณซี เป็นลูกศิษย์หมอดูคนนี้ ไปอยู่กับเขาได้ยังไง?

ซี : “หลังจากบวชปริวาสฯ ด้วยกัน เขาก็ให้ผมไปอยู่ที่สำนักช่วยงานเขา เขาบอกว่าอยากจะเปิดเป็นสถานปฏิบัติธรรม แต่สุดท้ายไม่ตรงกับคอนเซ็ปต์ผมตรงนี้ต้องบังคับให้ลูกศิษย์มาลงทะเบียนเสียเงินคนละ 499 บาท มันไม่ใช่ มันเหมือนการไปขูดรีดมากกว่า ผมอยู่ไม่ได้ รู้สึกอึดอัดใจ

ถามเรื่องที่เขามีอะไรกับผู้หญิง ผมรู้ครับ แต่บอกลูกศิษย์ทุกคนไม่ได้ มีคนไหนเข้าไปหา ผมรู้หมด ผมเห็นหมด มาช่วงเช้าเดินมาใส่ชุดแซก ถุงน่อง ผมเก็บกวาดสำนักอยู่ เขาเดินออกมา ถุงน่องเขาหายไป คิดว่าไงครับ  คิดว่าเขาน่าจะลืม ผมก็ไม่ได้พูดอะไร ผมเป็นคนชอบสังเกตคน

ตอนที่เขาบวช ผมเห็นภรรยาเขาออกมาจากกุฏิ มันไม่ใช่กิจของสงฆ์นะครับตรงนั้น เข้าไปอยู่กันสองคนมันไม่ใช่นะครับ เขาไม่ได้อยู่ด้วยกันทั้งคืน แต่อยู่ด้วยกันนาน“

เอกภพ : “ตอนนี้กำลังรวบรวมผู้เสียหายอยู่ น่าจะหลักร้อยคน จะเรียนอย่างนี้ว่าเรื่องการถูกหลอกมันไม่เกี่ยวเลยว่าเป็นใคร บางคนเป็นนักธุรกิจ หน้าตาสวย ทำไมถึงถูกหลอกได้ ผมเคยทำเรื่องนี้เยอะ จะบอกว่า คน ต่อให้จะจบ ป.6 หรือจบ ดอกเตอร์มีสิทธิ์ถูกหลอกได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นหลอกลงทุน หลอกซื้อทัวร์ ทุกคนมีโอกาสถูกหลอกทั้งนั้น เพราะมันเกิดจากความเชื่อล้วนๆเลยว่าท่านเชื่อเรื่องอะไร บางคนเชื่อการดูดวง ก็จะถูกหลอกแบบนี้ ยกตัวอย่าง มีคุณหมอถูกหลอกไป 100 ล้าน เพราะเกิดไปคุยกับแก๊งค์คอเซนเตอร์แล้วเกิดไปเชื่อใจ แล้วก็โอนเงินให้มัน

จะบอกว่าถ้าเราจะเชื่ออะไร เราอย่าเชื่อแบบปักใจ  ให้เชื่อแบบเผื่อใจว่ามันอาจจะไม่เป็นอย่างนั้นก็

ได้ ถ้าใครไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัวก็จะไม่รู้  คนเราพอมีความเชื่อเรื่องไหนไปแล้ว มันก็มีโอกาสโดนหลอกได้ทั้งนั้น อยากให้มองเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ บางทีอาจจะไปเจอกับลูกเรา พี่น้องเรา ญาติเราก็เป็นได้“

ดร  ธนกฤต : “เรื่องโดนหลอกอย่าว่าแต่คนทั่วไปโดนหลอกเลย ตำรวจก็โดนหลอกเหมือนกัน โดนไปเป็น 10 ล้านเลย คนจะโดนหลอกได้จากความโลภ ความเชื่อ มันโดนได้หมด อย่างเคสนี้เขาเห็นจุดอ่อนไงว่าน้องเขามีความเชื่อในมุมนี้ ก็ใช้ตรงนี้มาหลอกลวง เป็นที่มาของการล่วงละเมิด บุคคลแบบนี้เป็นบุคคลอันตรายในสังคม อย่ามองว่าคนนี้ไปเชื่อเขาได้ยังไง มันต้องย้อนกลับไปที่ครอบครัวของเราถ้าโดนแบบนี้

ผมฝากไว้เลยว่าคนที่จะเจอแบบนี้ ผมอยากให้มีสติถามคนรอบข้างก่อนว่าการโอนเงินอย่างนี้บ่อยๆ หรือมันมีวิธีเหรอ มันมีวิธีอย่างนี้เหรอถึงจะเป็นการแก้กรรมได้ ต้องแก้กรรมด้วยวิธีการทำแบบนี้เหรอ จริงๆเรื่องพวกนี้เห็นในข่าวเยอะมาก อย่าลงเชื่อสิ่งเหล่านี้ และต้องชื่นชมคนที่กล้าออกมาเปิดเผยความจริง”