ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 20.00 น.ของวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา นายชูศักดิ์ แม้นทิม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี เขต 2 พรรคเพื่อไทย และ รองประธานคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผู้แทนฯ ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน "สืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 ของเทศบาลตำบลท่าล้อ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี 


     โดยมี นายชัยวัฒน์ ดอกบุก นายกเทศมนตรีตำบลท่าล้อ นายสังวร บุญจีน รองนายกเทศมนตรี นายวาทิต มาไพศาลสิน ปลัดอาวุโสอำเภอท่าม่วง ผู้แทนนายฑรัท เหลืองสอาด นายอำเภอท่าม่วง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิก หัวหน้าส่วน เจ้าหน้าที่ในสังกัดเทศบาลตำบลท่าล้อ แขกผู้มีเกียรติ พี่น้องประชาชนชาวตำบลท่าล้อ และชาวกาญจนบุรีรวมไปถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมได้ให้การต้อนรับ ณ ลานสนามกีฬาวัดบ้านทอง(วัดท่าล้อ) ตำบลท่าล้อ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี


     จากนั้น นายชัยวัฒน์ ดอกบุก นายกเทศมนตรีตำบลท่าล้อได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดงานว่า " ประเพณีลอยกระทงเป็นประเพณีที่ชาวไทยได้สืบสานสืบทอดกันมายาวนานตั้งแต่สมัยสุโขทัยเป็นราชธานี เพื่อรำลึกถึงพระคุณของพระแม่คงคาซึ่งมีบุญคุณต่อชาวไทยและเมื้อถึงวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ของทุกปีชาวไทยก็จะประกอบพิธีขอขมาต่อพระแม่คงคงและชาวไทยยังถือวันนี้ปล่อยทุกข์ปล่อยโศกไปกับสายน้ำโดยการนำกระทงมาลอยในแม่น้ำจะทำให้ความทุกข์ความโศกลอยไปกับสายน้ำ 


     และเพื่อเป็นการสืบสานประเพณีโบราณเทศบาลตำบลท่าล้อจึงได้ประสานความร่วมมือกันกับทางวัดบ้านทองหรือ(วัดท่าล้อ)และผู้นำท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมไปถึงกลุ่มองค์กรต่างๆในพื้นที่ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ขึ้น โดยทางเทศบาลตำบลท่าล้อได้จัดกิจกรรมการลอยกระทง และการแสดงรำวงย้อนยุคเป็นรำวงแบบชาวบ้านกับวงรำวง"อ็อด โฟร์เอส"รวมไปถึงการออกร้านของคนในชุมชนกับบรรยากาศแบบลูกทุ่งงานวัดให้ประธานและแขกผู้มีเกียรติและพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาเที่ยวชมงานทราบ"


     ต่อจากนั้น นายชูศักดิ์ แม้นทิม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี เขต 2 พรรคเพื่อไทย ได้เป็นประธานกล่าวเปิดงาน"สืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 ของเทศบาลตำบลท่าล้อ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรีอย่างอลังการกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมาพร้อมกับร่วมลอยกระทงและชมการแสดงรำวงและร่วมถ่ายภาพหมู่เพื่อกับคณะผู้บริหาร สมาชิก เจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานเทศบาลตำบลท่าล้อเสร็จพิธี