เปิดตัวสุดอลังการกับ "BABYMONSTER" วงเกิร์ลกรุ๊ปใหม่ของ "YG  Entertainment" ในรอบ 7 ปี กับการเดบิวต์ของสมาชิกทั้งหมด 6 คน อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 27 พ.ย.2023 กับการเปิดตัวเพลง "BATTER UP" โดย 2 ใน 6 ของสมาชิกเป็นคนไทย "ภริตา บุญภักดีทวียศ" และ "ชิกิต้า" หรือ "ริรชา พรเดชาพิพัฒน์"

ทั้งนี้ BABYMONSTER มีสมาชิกทั้งหมด 7 คน (เรียงตามอายุ) ได้แก่ Ruka (รุกะ), Pharita (ภริตา), Asa (อาสะ), Ahyeon (อาฮยอน), Rami (รามี), Rora (โรล่า) และ Chiquita (ชิกิต้า) แต่เมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา  YG  ออกแถลงการณ์ว่า อาฮยอน ตัดสินใจที่จะไม่ได้ร่วมเดบิวต์กับสมาชิก BABYMONSTER คนอื่นๆ เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ โดยมีทาง YG ที่จะคอยช่วยเหลือดูแลสุขภาพให้อาฮยอนกลับมาแข็งแรงเป็นปกติอีกครั้ง

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากปล่อยเพลง "BATTER UP" ออกมา แค่คืนเดียว ยอดวิวก็ทะลุ 13 ล้าน

วันนี้ “สยามรัฐออนไลน์” ขอพาแฟนคลับทุกคนมาทำความรู้จักกับ “ภริตา บุญภักดีทวียศ" และ "ชิกิต้า" หรือ "ริรชา พรเดชาพิพัฒน์" 2 เด็กไทย ถึงเส้นทางการเข้าสู่วงการเพลงในครั้งนี้

ภริตา (PHARITA) หรือ “แพร ภริตา บุญภักดีทวียศ” เกิดเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2548 ปัจจุบันอายุ 17 ปี เรียนที่โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี ผ่านเวทีการประกวดและคว้ารางวัลมาแล้วมากมาย อาทิ Miss Popular Vote เวที Miss Teen Thailand 2018, Talent Kids & Teen 2018, Asia Junior Fashion Runway 2018, รางวัล Grand Prize, ชนะเลิศเดินแฟชั่นโชว์ระดับอินเตอร์ 2019 ที่ประเทศจีน, เหรียญเงิน Asian Pacific Art Fest 2019, Global Fashion Show 2019, ชนะเลิศ Street Dance Junior จาก IDO WORLD DANCE CUPS ที่เกาหลี

“แพร ภริตา” เริ่มเป็นศิลปินฝึกหัดอยู่ที่ค่ายเพลง YG Entertainment มาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2020 โดยใช้เวลาฝึกฝนประมาณ 2 ปีกว่าๆ และเป็นคนที่ “ลิซ่า BLACKPINK” เคยบอกว่า มีเด็กฝึกคนไทยใน YG ที่ทำให้นึกถึงตัวเองเมื่อตอนเป็นเด็กฝึก เลยพยายามดูแลน้อง พาไปทานข้าว ช็อปปิ้ง ซึ่งน้องอายุ 17 ปี อยู่เกาหลีมา 2 ปีแล้ว น้องบอกว่าอยากเต้นให้เก่งเหมือนลิซ่า ซึ่งเจ้าตัวก็บอกให้น้องพยายามฝึกต่อไป และในคอนเสิร์ต BLACKPINK ที่เมืองไทย “แพร ภริตา” ก็ได้ส่งลูกโป่งแสดงความยินดีกับ “ลิซ่า” และลงชื่อว่า Beamon PHARITA ที่ลูกโป่งด้วย

ส่วน “ชิกิต้า” มีชื่อจริงว่า “ริรชา พรเดชาพิพัฒ” (แคนนี่) เกิดเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2009 ปัจจุบันอายุเพียง 14 ปี พื้นเพเดิมเป็นคนจังหวัดนครราชศรีมา เข้าเป็นศิลปินฝึกหัดของ YG ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปี 2021 รวมระยะเวลาฝึกฝนทั้งสิ้น 2 ปี และเป็นน้องเล็กของวง แถมเธอยังเป็นน้องสาวของ คอปเปอร์ เดอะสตาร์ หรือ คอปเปอร์ 789 trainee ที่กำลังจะเดบิวต์เป็นศิลปินวง BUS อีกด้วย

“ชิกิต้า” ชื่นชอบการร้องเพลงตั้งแต่เด็ก ผ่านการประกวดมาแล้วหลายเวที เคยอยู่ในทีม Red Rose ซึ่งเป็นวงที่เต้นคัฟเวอร์ ส่วนทักษะการเต้นและเพอร์ฟอร์แมนซ์ไม่ธรรมดา และ “ชิกิต้า” เข้าร่วมเป็นศิลปินฝึกหัดของ YG มาตั้งแต่กลางปี 2564 โดยใช้เวลาฝึกประมาณ 1 ปี 6 เดือน หลังจากนั้นจึงได้เปิดตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง BABYMONSTER โดย “ชิกิต้า” ถือเป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดในวงอีกด้วย

งานนี้ ใครที่เป็นแฟนคลับของ "BABYMONSTER" วงเกิร์ลกรุ๊ปใหม่ของ "YG  Entertainment" คงต้องติดตามและส่งกำลังใจเชียร์ “2 เด็กไทย” ทั้ง "ภริตา บุญภักดีทวียศ" และ "ชิกิต้า" หรือ "ริรชา พรเดชาพิพัฒน์" ศิลปินรุ่นใหม่ ที่จะมาตามความฝัน และตามรอยรุ่นพี่ “ลิซ่า BLACKPINK” ในการสร้างชื่อให้กับคนไทยอย่างแน่นอน

ขอบคุณภาพ : อินสตาแกรม @pharita.babymonster , @babymonster_ygofficial , chiquita__babymonstr

#แพรภริตา#PHARITA #ชิกิต้า #chiquita #BABYMONSTER #BABYMONSTER_DEBUT_DAY