หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ยืนหยัดฟันฝ่า ทุกอุปสรรค ทุ่มเท ทำงานเพื่อรับใช้สังคม นำเสนอความจริง ผลงานก้าวสู่ปีที่ 74 เป็นเครื่องพิสูจน์…*…

 เป็นอันว่าหลังปีใหม่ 2567 “นายกฯเศรษฐา” เตรียมพร้อมแล้ว ที่จะเข้าพักค้างคืนที่ “ทำเนียบรัฐบาล” เพื่อตอกย้ำว่าจะเป็นรัฐบาลของประชาชนทุกคน และจะทำงานอย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อย  เมื่อ “ผู้นำรัฐบาล” จะย้ายมานอนค้างคืน “ที่ทำงาน” เสียเลย ไม่ต้องเสียเวลาร่ำ เวลา เดินทางไป-กลับ หลังจากที่ทาง กองกองสถานที่ยานพาหนะและรักษาความปลอดภัย ทำเนียบรัฐบาล ได้จัดเตรียมห้องพักรับรองบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบเอาไว้เรียบร้อยแล้ว …*…

และเมื่อสองสัปดาห์ก่อน กองสถานที่ฯ ของทำเนียบรัฐบาล ได้ทำการอัญเชิญรูปปั้น “องค์นรสิงห์จำลอง” ที่ตั้งสักการะบูชาอยู่ที่ระเบียงด้านหน้าชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ไปตั้งบูชาไว้ที่ชั้น 3 ตึกพระอาทิตย์ ซึ่งติดกับตึกนารีสโมสรแทน ส่วนห้องหับของ “นายกฯเศรษฐา”  บนตึกไทยคู่ฟ้า เรื่องระบบน้ำและข้าวของเครื่องนอน ก็จัดเตรียมเอาไว้พร้อมแล้ว …*…

 เมื่อ “นายกฯเศรษฐา”  พร้อมนอนค้างคืนกันถึง “ที่ทำงาน” เช่นนี้ อีกทางหนึ่งจะเท่ากับว่าเป็นดับข่าวเม้าท์ข่าวลือ ว่า “นายกฯคนที่ 30” อาจจะอยู่ไม่นาน หลังจากที่เจ้าตัว “โดนถล่ม” ทั้งเรื่องนโยบายเรือธง อย่าง “ดิจิทัลวอลเล็ต” หรือแม้แต่เรื่องที่เจ้าตัว “หลุดปาก” ในที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย เรื่องแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ จนกลายเป็นการเปิดหน้าให้ “ฝ่ายค้าน” นำไปขยายผล เตรียมเชิญ “นายกฯ” เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการฯ ตำรวจ …*…

 แต่ด้วยชั้นเชิง “มวยรุ่นใหญ่” อย่าง “พรรคเพื่อไทย” พรรคต้นสังกัดของ “นายกฯนิด” มีหรือจะปล่อยให้ “ผู้นำรัฐบาล” เดินไปให้ “ฝ่ายค้าน” เชือด ดังนั้นจึงไม่ต้องถาม ว่าในวันที่  7 ธ.ค.66 นี้ “นายกฯนิด” จะเลือกไปร่วมงานสัมมนาพรรคเพื่อไทย ที่โคราช แทนไปแจงต่อ กมธ.ตำรวจ แต่เรื่องนี้จะว่ากันก็ไม่ได้ เพราะกำหนดการสัมมนาของเพื่อไทย ครั้งนี้ “แกนนำพรรค” คอนเฟิร์มว่า มีล่วงหน้าอยู่แล้ว …*…

 หัวจะปวด! เอาใจช่วย “ชัยธวัช ตุลาธน” สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กันแทบไม่ทัน เมื่อ “ลูกพรรค” ขยันสร้างเรื่องแข่งกัน แทบไม่มีเว้นวรรคให้ “หัวหน้าคนใหม่” ได้หายใจหายคอ  ความเสียหายของพรรคก้าวไกล จากปมประเด็นว่าด้วย “การคุกคามทางเพศ” ซึ่งที่ประชุมพรรคมีมติ “ขับออก” นับว่ารุนแรง กระทบความรู้สึกของผู้คน โดยเฉพาะ “ด้อมส้ม” …*…

ล่าสุดยังมีประเด็น ว่า “สส.เมืองจันท์” คือ “ญาณธิชา บัวเผื่อน”  สส.จันทบุรี​ เขต 3 ดันแต่งตั้งสามี เป็นผู้ช่วย สส.แถมยังรับงานเอนเตอร์เทน งานนี้พรรคกำลังดำเนินการตรวจสอบ งานนี้ “พันแสง” สนับสนุน “รังสิมันต์ โรม” สส.บัญชีรายชื่อ ก้าวไกล ที่เสนอ “เปิดให้หมด” ทั้งสภาฯ ว่าใครตั้ง “คู่สมรส” มาทำงานกันบ้าง อย่าลืมว่าทุกบาท ทุกสตางค์คือ “เงินภาษี” ของประชาชน จ้าง “ผู้แทนฯ” ให้เข้ามาทำงาน ทำหน้าที่ แต่ที่แน่ๆ ก่อน “โรม” จะรื้อกันทั้งสภาฯ มีเคสใกล้ตัว อย่าง “จิรัฎฐ์ ทองสุวรรณ” สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ก็ดันตั้ง “ภรรยา” มาเป็น “ผู้ช่วย สส.” แถมยังบอกแบบไม่กั๊กว่าให้ภรรยา “ลาออกจากงาน” มากินเงินเดือน 15,000 บาท บอกแล้วว่า “หัวจะปวด”  แทน “หัวหน้าชัยธวัช” ลูกพรรคจะพากันพัง  หักล้างม็อตโต้ของก้าวไกล สู้อุตส่าห์ชู “การเมืองใหม่”ไปเสียสิ้น ! …*…

ที่มา:พันแสง (27/11/66)