เมื่อ หนุ่ม คงกระพัน ไปเจอชื่อพี่ชายที่รู้จักในหนังสือที่ชื่อ นิมิตพิศวง เขียนโดย  อ.ไพศาล แสนไชย นั่นคือ ติ๊ก กลิ่นสี หรือ ชาญณรงค์ ขันทีท้าว จึงได้ไปพูดคุยกับ ติ๊ก กลิ่นสี ออกรายการช่องยูทูป หนุ่มคงกระพัน official  “คุยคุ้ยคน – อาจารย์ไพศาล แสนไชย – อดีตชาติสุดเหลือเชื่อ ติ๊ก กลิ่นสี” โดยสอบถาม ติ๊ก กลิ่นสี  ถึงเรื่องที่ อ.ไพศาล แสนไชย เคยเขียนหนังสือถึง ติ๊ก กลิ่นสี

โดย ติ๊ก  กลื่นสี  ยอมรับไม่อยากมาอวดตนอะไร รู้มาตั้งแต่ปี ปี46 ก่อนหน้านี้ ผมเคยแต่งงานกับภรรยาลูกครึ่งออสเตรเลีย ใช้ชีวิตกันมาถึงปี46 มีสัญญาณว่าเขาต้องจากไป  ทำไมต้องเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเรา ตอนั้นก็ไม่รู้ชีวิตต่อไปจะเป็นยังไง ผมไปงานศพเขาที่ออสเตรเลีย เพียงเคารพศพแล้วเดินทางกลับวันนั้นเลย กำลังขึ้นเครื่องกลับ เจอผู้ชายคนหนึ่งที่รู้จักกับภรรยาผม เข้ามาทัก พอไปนั่ง เขาก็มาชวนคุยหลายเรื่อง แล้วเราเรื่องที่เขาเจอสัญญาณบางอย่าง ขณะนั้นนั่งรอขึ้นเครื่อง ก็คิดแต่ว่าทำไม ทำไม เราต้องมาเจอชีวิตแบบนี้ ก็คิดว่าเป็นสัญญาณที่แปลกที่เกิดขึ้นกับเรา ปรากฏผู้ชายคนเดิมกลับมาอีก เขาบอกวันนี้ต้องมีอะไรสักอย่าง คือมาเจอพี่ แล้วเขาบอกรู้ไหม พี่เป็นใคร เขาบอกเป็นฤาษีตาไฟ พี่โอเค แล้วเจอกัน

กลับมาวันรุ่งขึ้นไปหาอาจารย์โก้ เป็นอาจารย์สอบปั้นที่ศิลปากร  อาจารย์ชอบทำสมาธิ เพราะต้องปั้นพระ ระหว่างรออาจารย์ไปไหว้พระแก้วมรกตดีกว่า มีเจ้าหน้าที่มาถามว่าว่า มาทำอะไร เดี๋ยวจะพาไป มีไขกุญแจประตูเข้าไป ปูพรมแดงให้ จุดธูปให้ 19 ดอก สิ่งที่คิดเสมอว่า นี่คืออะไร ก็คิดว่าอาจจะเป็นคนดังเลยดูแลพิเศษก็เป็นได้ พอมาเจออาจารย์โก้เล่าเรื่องที่วัดพระแก้วให้ฟัง อาจารย์บอกผู้ชายคนนั้นเป็นลูกน้องเก่า อาจารย์ถามอีกมึงรู้ไหม มึงเป็นใคร มึงเป็นฤาษีตาไฟ โดยอาจารย์ยังไม่รู้เรื่องที่เราไปเจอผู้ชายคนนั้นที่ออสเตรเลียก็บอกเราเป็นฤาษีตาไฟเป็น 2 สัญญาณที่รับมา 

จากนั้นกลับไปวัดพระแก้วครั้งที่สอง มีลูกน้องอีกคนมา แล้วเอาสายสิญจน์ น้ำมนต์มาให้ เกิดเรื่องราวข้อสงสัยต่างๆ ตามมา ต้องหาคำตอบให้ได้ หลังจากนั้น 8 เดือนมีพัสดุส่งมาจากเชียงใหม่ เปิดออกมา นิมิตพิศวง การสร้างพระแก้วมรกต มีกระดาษเขียนไว้เลย หมายเลข 94 นายขนานขาว เกิดมาชาตินี้ชื่อ นายชาญณรงค์ ขันทีท้าว พอดีเพื่อนอยู่เชียงใหม่ พาญาติไปแก้กรรมลำพูน เพื่อนไปเปิดหนังสือเจอ ก็เลยส่งให้ผม

พอได้หนังสือเล่มนี้มาอ่านไปมีรายชื่อหมายเลข 51-56 ที่คาใจ ไปเลย นายไพศาล แสนไชย ลำพูน (6 รายชื่อลึกลับ ที่สร้างพระแก้วมรกต) บอกทุกครั้งว่า นี่บังเอิญ เลขบัตรประชาชนผมก็ลงท้าย 94 บังเอิญจนแปลกใจ ไปเจอ นายไพศาล เขาก็ไม่รู้จัก ติ๊ก กลิ่นสี ไม่เคยดูยุทธการขยับเหงือก ถามว่าหมายเลข 51-56 ในหนังสือที่บอกใคร ซึ่งนายไพศาล บอกชื่อ 6 คน และใน 6 คน ผมจำ 4 คนแม่น เป็นบุคคลสำคัญประเทศ

ถามว่าผมมีกรรมอะไรบ้าง เจ้ากรรมนายเวนผมมีใครบ้าง มี 7 คน เขาก็บอกชื่อที่อยู่มา ไปหาทุกคน เป็น พระ 1 อิสลาม 1 และเป็นเด็กรุ่นๆ ให้เพื่อนช่วยเช็ก พบว่ามีตัวตนมีที่อยู่ กระทุ่มแบน บางบัวทอง ลาดพร้าว บางนา และพระแถวเกียกกาย  เพื่อนไปดูก่อน ไปเจอก่อน คนนั้นเขาไม่เชื่อ แต่เห็นเราเป็นนักแสดง ได้มีโอกาสอธิบายให้ฟังแล้วยอมให้อโหสิกรรม และไปขออโหสิกรรมโต๊ะอิหม่าม ย่านบางบัวทอง ซึ่งก็ไม่เชื่อแต่ก็อโหสิกรรมให้ บางคนไม่อยู่บ้านก็กลับมาทำให้ มาให้อโหสิกรรม สุดท้ายได้ขออโหสิกรรมทุกคนหมด สัญญาณทุกอย่างเรามองว่าบังเอิญหรือเปล่า แต่มันเป็นสัญญาณที่บอกเรามาเรื่อยๆ มันอาจมีบางสิ่งที่ซ่อนเร้นที่เราไม่รู้

หลังขออโหสิกรรมทั้ง 7 คน เป็นอย่างไร ติ๊ก กล่าวว่า ต้องเข้าใจว่าพื้นฐานของเราก็ดำเนินชีวิตไปตามเส้นทางธรรมชาติ เราไม่ได้คาดหวังจะบวกหรือลบ แต่คาดหวังว่าถ้าเราทำสิ่งที่ดีแล้ว มันน่าจะเกิดสิ่งที่เรามีความสุขก็ได้ หรือถึงเวลาที่เราต้องทำเรื่องนี้  ชมคลิปคุยคุ้ยคน – อาจารย์ไพศาล แสนไชย – อดีตชาติสุดเหลือเชื่อ ติ๊ก กลิ่นสี Part 1 และ คุยคุ้ยคน – อาจารย์ไพศาล แสนไชย – อดีตชาติสุดเหลือเชื่อ ติ๊ก กลิ่นสี Part2 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : ช่องยูทูป  หนุ่มคงกระพัน official