หนุ่มชาวอ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ขับรถข้ามจังหวัดตามหาสาวอุดรคนรักหลอกให้รักหลอกให้ดาวน์รถยนต์ป้ายแดงออกใหม่ ก่อนซิ่งหนีต่อหน้าในโชว์รูมขับตามไม่ทัน บากหน้าขับรถถึงจ.อุดรธานี ตามหาสาวคนรักตามที่อยู่ตามบัตรประชาชน แทบช็อคซ้ำสอง ไม่เจอบ้านไม่เจอสาวคนรัก เจอเพียงที่ดินว่างเปล่าถูกขายไปหลายทอดแล้ว  แม่น้องเอก็ตกใจแต่บอกว่าที่ลูกเขย ลูกสาวคนนี้แสบทำกับแม่ก็เยอะ รับปากหนุ่มว่าที่ลูกเขยจะติดตามให้อีกทาง

วันนี้ (24 พ.ย.66) จากกรณีนายบัญชา อายุ 47 ปี หนุ่มรปภ.ชาวอ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ รู้จักกับน.ส.พันทิวา หรือ”"เอ” สาวอุดรวัย 33 ปี ทางเฟสบุ๊คเพียง 2 อาทิตย์ คุยกันถูกคอถูกใจ ตกลงปลงใจวางแผนในอนาคตใช้ชีวิตร่วมกัน สาวนั่งรถไปหาอยากได้รถยนต์จะเอาไปประกอบอาชีพ นอนค้างคืนกับหนุ่มชัยภูมิรอวันไปดาวน์รถยนต์ ตกลงกันสาวจะเป็นออกเงินดาวน์รถ 100,000 บาท แต่ใช้ชื่อนายบัญชาเป็นคนเช่าซื้อรถ แต่สุดท้ายพอส่งมอบรถ สาวอุดรฯคนนี้กลับเชิดรถหนีอย่างรวดเร็ว ปล่อยให้นายบัญชาช็อคตาค้างหน้าโชว์รูม เห็นแต่หลังไวไว สาวรับหนุ่มอีกคนขึ้นรถหนีไปเลย หนุ่มต้องขับรถข้ามจังหวัดตามหาที่จ.อุดรธานีตามที่อยู่บัตรประชาชน

โดยวันนี้นายบัญชาได้ไปตามหาน.ส.เอ ตามที่อยู่บัตรประชาชน ใน ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี โดย ร.ต.อ.กฤษดา ยะประเต หัวหน้าตร.ชุมชนบ้านจั่นและนายบัวผัน ปัญญาพิมพ์ ผช.ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองตูม หมู่ 2ช่วยตามหาที่อยู่ แต่ปรากฏว่า เมื่อไปดูที่อยู่ตามบัตรประชาชนดังกล่าวเป็นเพียงที่ดินว่างเปล่า และถูกขายไปหลายเจ้าแล้ว หนุ่มชัยภูมิถึงกับช็อคซ้ำสอง เจอที่อยู่บ้านเป็นที่ดินว่างเปล่าและถูกขายไปให้กับคนอื่นหลายเจ้าแล้ว

ต่อมาตร.ได้พาหนุ่มรายนี้ไปหาลุงสมาน อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นลุงขอน้องเอ บอกว่า น้องเอเป็นหลานย้ายไปอยู่ชลบุรีกับครอบครัวแม่มากกว่า 15 ปีแล้ว ไม่ค่อยได้ติดต่อกันเท่าไหร่ เพิ่งทราบเรื่องนี้เช่นกัน ตกใจมาก แต่ก็จะพยายามติดต่อเพื่อให้เอารถมาคืน ขณะนางสมหมาย อายุ 65 ปี ป้าของน.ส.เอ ก็บอกว่า ตนเองก็เคยเห็นน้องเอตั้งแต่เด็กๆ เขาย้ายไปกับแม่นานเกือบ 15 ปี จากนั้นก็ไม่เคยเจอกันอีกเลย เห็นแต่รูปน้องเอได้ลูกได้ผัวลงเฟสเท่านั้น ตกใจมากที่หลานไปทำแบบนี้ ทำไมหลานคนนี้ใจใหญ่ขนาดนี้ แต่ก่อนเขาเคยได้ผัวคนหนึ่งแต่ผัวจมน้ำตาย แล้วก็ได้ยินข่าวได้ผัวอีกหลายคน เขาไม่ค่อยได้ติดต่อมาหาลุงและป้าเลย

ต่อมานายบัญชาได้ติดต่อกับนางโจ้ แม่ของน้องเอ วีดีโอคอลมาจากจ.ฉะเชิงเทรา บอกว่า ได้ยินแต่ลูกสาวว่าได้ผัวอยู่แถวเชียงใหม่ แล้วจะได้ไปมีผัวอีกคนที่ชัยภูมิได้อย่างไร แต่เมื่อลุงสมานเล่าเรื่องราวให้ฟัง แม่ของน.ส.เอก็ตกใจมาก บอกว่า ลูกสาวไปก่อเรื่องงแบบนี้อีกแล้วหรือ ตนเองไม่ได้ติดต่อลูกสาวมานานกว่า 3 ปีแล้ว แต่ลูกสาวคนนี้ก็แสบไม่เบามาโกหกเอาเงินกับแม่ไปหลายแสนแล้ว และแม่โจ้ก็รับปากจะพยายามติดต่อลูกสาวคนนี้ให้ รีบเอารถมาคืน เชื่อว่าลูกสาวหลงผิดมีผุ้ชายหลอกให้ทำแบบนี้และทำเป็นขบวนการแน่นอนอาจจะหลอกให้รักหลอกให้ดาวน์รถแล้วเอารถส่งไปขายยังประเทศเพื่อนบ้านด้วย

นายบัญชา บอกว่า ตอนนี้ทุกข์ใจมาก กินข้าวไม่ได้มาหลายวันแล้ว ตัดสินใจขับรถมาคนเดียวมาถึงที่อยู่เขาตามบัตรประชาชนระยะทางไกลกว่า 210 กม.เพื่อตามหาเขาและอยากได้รถคืน เพราะตนเป็นคนเช่าซื้อ จุดเริ่มต้นตนและผู้หญิงคนนี้คุยกันทางเฟสบุ๊คได้ประมาณ 2 อาทิตย์ จากนั้นก็คุยกันเขาบอกว่ารักตน และจะมาหาที่ชัยภูมิ อยากให้ดาวน์รถให้เพื่อเอาไปประกอบอาชีพและตกลงปลงใจจะอยู่ด้วยกัน แถมเขายังให้แม่ของเขาโทรคุยกับแม่ของตนด้วยว่า การันตีว่าน้องเอเป็นคนขยันทำงาน แต่สุดท้ายก็มาโดนหลอก เชื่อว่าเขาแอบอ้างเอาคนอื่นมาแอบอ้างเป็นแม่ เพราะแม่เขายืนยันไม่ได้คุย

"ตอนที่เขาไปหาผมนอนในห้องเช่าผมก็เช่าให้อยู่ เงินติดตัวไม่มีแม้แต่บาทเดียว พอจะไปดาวน์รถเขาเอาเงินแสนมาจากไหน เชื่อว่าผู้ชายคนที่อ้างว่าเป็นน้องแม่เอาเงินให้ และเชื่อว่าขบวนหลอกให้ดาวน์รถไปขายส่งประเทศเพื่อนบ้านแน่นอน วอนน้องเอเอารถมาคืนแล้วจะไม่เอาเรื่องทางคดีถือว่าจบกัน ไม่งั้นผมต้องผ่อนกุญแจเดือนละ 11,100 บาทเศษเป็นเวลา 9 ปี" หนุ่มรปภ.กล่าวตอนท้ายด้วยความช้ำใจ จากนั้นก็ขับรถกลับจ.ชัยภุมิทันที

 

 

อุดม ปิดตาทานัง ///จ.