พรั่งพรูความในใจหลังต้องย้ายถิ่นฐานชั่วคราวจากภูเก็ต  สำหรับ  "ก้อย รัชวิน" ภรรยาสาวของร็กอเกอร์ดัง "ตูน อาทิวราห์" หรือ "ตูน บอดี้สแลม" ซึ่งอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการตั้งครรภ์ โดย ก้อย ได้โพสต์ภาพอุ้มท้องอยู่ริมหาดผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมเผยว่า  การเดินทางครั้งใหม่ของแม่ๆกับเวลา .. ได้ “เวลา” บ๊ายบายภูเก็ต!

รอบนี้แม่ตัดสินใจพาลูกคนที่สองมาคลอดที่กรุงเทพฯค่ะ หลังจากที่พ่อกับแม่หารือกันมานาน ใจจริงก็อยากให้หนูคลอดที่ภูเก็ตเหมือนพี่ทะเล เลยฝากทัองไวัทั้งสองที่ แต่ด้วย “จังหวะและเวลา” ที่หนูมาช่วงปลายปี บวกกับงานของพ่อๆที่ต้องเดินทางตลอด พ่อๆเค้าก็กลัวว่าถ้าเกิดหนูมาปุปปัปแล้วพ่อไม่อยู่ พ่อก็จะเป็นห่วง เพราะแม่อยากคลอดธรรมชาติ ซึ่งไม่สามารถกำหนดวันเวลาได้ “เวลา”จะเป็นคนเลือกเอง …

และอีกเหตุผลนึงก็คือ ตอนที่ทะเลเกิดเป็นช่วงโควิด ก้อยไม่มีโอกาสได้อยู่กับคุณพ่อคุณแม่ตอนคลอดทะเลเลย ครั้งนี้เลยคิดว่าเป็นโอกาสดี ที่ก้อยจะได้อยู่ใกล้ๆพ่อกับแม่ ให้ตากับยายได้อุ้มหลานตอนแรกเกิด น่าจะทำให้เค้ามีความสุขมากๆ ในฐานะคนเป็นลูก มันคือภาพที่ก้อยอยากเห็นมาตลอด

ดังนั้นเราก็เลยตัดสินใจยกครอบครัวขึ้นมาอยู่กรุงเทพฯกันชั่วคราว ประมาณ 3 เดือน ถือว่าเป็นการอยู่กทม.นานที่สุดแล้วตั้งแต่มีพี่ทะเลมา และตอนนี้น้องเวลาก็ใกล้มามากๆ แม่ลุ้นทุกวันเลยว่าหนูจะมาเมื่อไร (คุณหมอบอกว่า เข้า37 สัปดาห์แล้ว ลูกมีโอกาสมาได้ทุกเมื่อ) และฟังจากแม่หลายคนบอกว่าท้องที่สองจะมาไวและใช้เวลาคลอดเร็วกว่าท้องแรก แต่ปัญหาก็คือ ลูกยังไม่ยอมกลับหัวนี่สิ! แม่จะทำยังไงดีเนี่ยยย… แม่คนไหนมีประสบการณ์คลอดธรรมชาติแล้วลูกกลับหัวช้า ช่วยแชร์มาทีค่ะ แม่อยากคลอดเอง ไม่อยากผ่าเลย

ปล. เป็นกำลังใจให้แม่และอวยพรให้น้องเวลายอมกลับหัว ให้แม่คลอดง่ายๆด้วยนะคะ

 

 

ขอบคุณ IG-@rachwinwong