เมื่อวันที่ 24 พ.ย.66 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สโมสร "เรอัล มาดริด" ยอดทีมในศึกลาลีก้าประเทศสเปน สนใจที่จะคว้าตัว "คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้" กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ของสโมสร "ปารีส แซงต์ แชร์กแมง" ในลีกเอิง และ "เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์" ยอดกองหน้าจอมถล้มประตูของ สโมสร "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" ยอดทีมในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ เข้ามาร่วมทีมหลังจบซีซั่นนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า  เรอัล มาดริด มีงบประมาณรวมที่มีในตอนนี้รวมถึงส่วนที่ได้รับการอนุมัติหรือรับรองจาก ลา ลีกา มีจำนวนรวมมาก กว่า 393 ล้านยูโร นอกจากนั้นเพดานค่าแรงยังมากพอในการเซ็นสัญญาครั้งใหญ่ โดยจำนวนดังกล่าวแบ่งเป็นเม็ดเงินที่ใช้ได้ในทันที 128 ล้านยูโร บวกกับนโยบายสินเชื่ออีก 265 ล้านยูโร 

ทั้งนี้ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้สโมสรมีเม็ดเงินเหลือจำนวนมากมาจากการที่ ราชันชุดขาว ทำกำไรได้มากกว่าเดิมหลังมีรายรับ 843 ล้านยูโร เพิ่มจากปีก่อนหน้านั้นซึ่งคว้ารายรับ 712 ล้านยูโร รวมถึงค่าแรงในทีมที่ลดจาก 519 ล้านยูโรเหลือแค่ 452 ล้านยูโร ทำให้ทีมมีศักยภาพในการคว้าดาวดังร่วมทีม (ซึ่งยังคงมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในอนาคต)

จากกรณีดังกล่าว มีแนวโน้มสูงที่ เรอัล มาดริด พร้อมสร้าง "กาลาติกอส" ขึ้นมาอีกครั้ง โดยมีชื่อ เอ็มบั๊ปเป้ กับ ฮาแลนด์ อยู่ในข่ายพิจารณา 

 

#เรอัลมาดริด #แมนซิตี้ #ปารีส #เออร์ลิ่งฮาแลนด์ #คีลิยันเอ็มบั๊ปเป้ #กาลาติกอส