เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 23 พ.ย.2566  พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต คุมตัวนายอัครพล ศิริเมฆานนท์ หรือ ยีนส์ อายุ 22 ปี และนายธนากร (สงวนนาสกุล) หรือ อ๊อฟ อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงนายพงษ์ภีระ หรือ น้องภู่ อายุ 16 ปี นักศึกษาปวช.ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคดุสิต เสียชีวิตภายในซอยระนอง 2 เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คุมตัวขึ้นรถตู้ เพื่อนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก หลังจากที่ตำรวจคุมตัวไปทำแผนเมื่อข่วงเช้าและนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม

ทีมข่าวได้พยายามถามนายอ๊อฟ ว่าวันดังกล่าวเกิดอะไรขึ้น กลุ่มนายอ๊อฟได้ไปแซวหรือพูดอะไรกับกลุ่มผู้ตายหรือไม่ นายอ๊อฟบอกว่า “ผมถูกแทง วันนั้นเขาแทงผมก่อน เพื่อนผมเลยยิงออกไป” และนายอ๊อฟก็ พูดคำว่า “ผมอยากขอโทษแม่” แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นแม่ของตนเองหรือแม่ของผู้เสียชีวิต 

ขณะที่พันตำรวจเอกไตรเทพ แพทย์รัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดุสิต เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวนคุมต้องผู้ต้องหาทั้ง 2 รายไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก 

ส่วนจะมีการคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพนักงานสอบสวน ซึ่งเบื้องต้นพนักงานสอบสวนยังไม่ได้มีความเห็นในส่วนนี้ 

ทางญาติของผู้ต้องหาได้มีการเตรียมตัวที่จะไปประกันตัวในชั้นศาล ซึ่งทางได้ให้คำแนะนำไปแล้ว และเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ส่วนจะมีการคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพฤติการณ์ยังไม่สามารถระบุชัดเจนได้

ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุคนที่ 3 ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ทราบและนำไปสู่การให้ศาลพิจารณาออกหมายจับ ซึ่งคาดว่าเร็วๆนี้จะมีความคืบหน้าชัดเจนขึ้น