เปิดความในใจ รถเมล์ คะนึงนิจ รักแท้เกิดเพราะแพ้ความพยายามของสามี ยอมรับหลังจากการเป็นคุณแม่ทำให้ รถเมล์ ชีวิตเปลี่ยนไป เพราะตอนนี้ทุกอย่างในชีวิตคือลูก

     ถ้านึกถึงคุณแม่ที่สวยเป๊ะหุ่นดีตลอดกาลก็ต้องขอยกให้ รถเมล์ คะนึงนิจ เลยทีเดียว เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 ได้เปิดเรื่องราวในชีวิตและเผยถึงความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรก ช่วงที่ยังโสดเคยมีแอบชอบคนมีเจ้าของเพราะไม่รู้  และก็ตัดออกชีวิตทันทีไม่เอาเด็ดขาด พร้อมเล่าประสบการณ์จับโป๊ะคนคุยที่เห็นจังๆว่าเขามากับคนอื่น พร้อมเผยรักแท้เกิดเพราะแพ้ความพยายามของสามี ยอมรับหลังจากการเป็นคุณแม่ทำให้ รถเมล์ ชีวิตเปลี่ยนไป เพราะตอนนี้ทุกอย่างในชีวิตคือลูก ให้เวลากับลูกเยอะขนาดนี้จนทำให้พ่อของลูกมีความน้อยใจ และกับความดุที่สามีและเพื่อนต้องเกรงใจอยากมีชีวิตอย่าคิดสู้เมีย แต่ที่ดุเพราะเป็นห่วงสามีล้วนๆ และคำถามที่ รถเมล์ อยากปรึกษา พี่อ้อยพี่ฉอด ถ้ายิ่งห้ามความสัมพันธ์จะยิ่งอึดอัดหรือเปล่า 

 เคยไปชอบใครที่รู้ว่าเขามีเจ้าของแล้ว 
รถเมล์ คะนึงนิจ : มีบางโมเมนต์ 
 

แล้วเราทำไง 
รถเมล์ คะนึงนิจ : ก็ไม่เอาไงคะ ก็ไปอยู่ดีคุยด้วยยังไม่เท่าไหร่นะคะ มีแฟนอยู่แล้วแล้วมาคุยด้วยก็มีเราก็หยุดเลยค่ะ เมื่อไหร่ก็แล้วแต่ที่เรารู้ว่าคุณมีคนคุยอยู่แล้วไม่ว่าด้วย

กรณีใดๆก็แล้วแต่เราจะหยุดดเลย เพราะเรารู้สึกว่าในเมื่อคุณมีคนคุยอยู่แล้วแล้วคุณมาคุยกับเราได้ ถ้าคุณคบกับฉันคุณก็มีคนอื่นเหมือนกันดังนั้นเราไม่เอาเลย
แล้วเคยมีเหตุการณ์ที่จับโป๊ะได้ไหมเอ่ยว่าคุยกับเราแล้วมีคนอื่นด้วย
รถเมล์ คะนึงนิจ : มีค่ะ แล้วเราเห็นเขาเดินมาคู่กันเลยแต่ไกลเราก็แบบคำถามในหัวมีขึ้นมาเลยมากับใครแล้วผู้หญิงคนนี้เราก็ไม่รู้จักด้วย

คุณสามีเจอกันอย่างไรเอ่ย 
รถเมล์ คะนึงนิจ : เพื่อนแมตช์ให้ค่ะ จริงๆตอนแรกพี่บอลเขาก็ไม่กล้าที่จะคุยกับเราเพราะเขาก็บอกว่าเขาก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่ไม่ได้คิดว่าวันหนึ่งฉันต้องมาคุยกับดารา แต่ความพยายามของพี่บอลเขามีเยอะไงค่ะ เพราะเราไม่ค่อยยอมนัดที่จะไปทานข้าวด้วยกันสองคน ดังนั้นถ้าเกิดรถเมล์บอกว่าโอเควันนี้พี่มาก็ได้คือ ร้านก๋วยเตี๋ยวค่ะ  เขาพยายามทั้งๆที่ประชุมแล้วฝนก็ตกด้วยทำอย่างไรดีแต่อยากมาเจอมากเพราะรถเมล์มีโอกาสให้มาทานข้าวกันสองคนนั่งมอเตอร์ไซค์มาค่ะ เราก็ถามเขาว่าทำไมตัวเปียกมาเลยเขาก็บอกเราว่านั่งมอเตอร์ไซค์มา (ยิ้ม) 

หลังจากการเป็นคุณแม่ชีวิตเปลี่ยนมากเหลือเกิน
รถเมล์ คะนึงนิจ : เปลี่ยนมากเลยค่ะ ทุกอย่างในชีวิตที่ร้อยเปอร์เซ็นต์จากที่มีอยู่กลายเป็นว่าไปอยู่ที่ลูกหมดเลยค่ะ ชีวิตมันหายไปหมดเลย แต่ถามว่าเรามีความสุขไหมที่เราได้เลี้ยงเขาเรามีความสุขเราได้เห็นพัฒนาการของเขาทุกวันวันนี้ลูกเราคลานแล้ว วันนี้ลูกเราเดินแล้ว วันนี้ลูกเราสวัสดีได้คือเราจะตื่นเต้นทุกวันที่เห็นเขาเปลี่ยนแปลง

ให้เวลาลูกเต็มที่แบบนี้แล้วแบ่งเวลาให้คุณพ่อของลูกบ้างหรือเปล่า
รถเมล์ คะนึงนิจ : น่าจะน้อยใจอยู่ค่ะ 

 กลายเป็นภรรยาที่ดุมากเพราะคุณสามีจะไปเตะบอลยังไม่ให้ไปเลย
รถเมล์ คะนึงนิจ : แล้วล่าสุดก็คือเพื่อนเขาโทรมาบอกเราว่ารถเมล์ บอลเขาประสบอุบัติเหตุหัวเลือดออกเลยแล้วมือน่าจะหักกระดูกมันพลิกแล้วเขาไปบอกพยาบาลอย่าบอกภรรยาผมนะครับ ว่าแผลของผมเป็นยังไง นอกจากเลี้ยงลูกแล้วต้องดูแลสามีมันจะกลายเป็นภาระเราก็พูดกับเขาตรงๆว่าพี่ เราต้องช่วยกันตัดทุกอย่างที่มันเป็นความเสี่ยงทั้งหมดเพราะว่าลูกเรายังเล็ก หลังจากนั้นเพื่อนเขาแต่ละคนไม่มีใครกล้าชวนเขาอีกเลยค่ะ 


รถเมล์ คะนึงนิจ : พี่ว่าเราควรอย่างไรดีเอ่ยคะ ปล่อยให้เขาไปเล่นกิจกรรมที่เขาอยากเล่นเหมือนเดิมหรือว่าแบบควรจะต้องห้ามหรือว่าควรยังไงกับเขาดี
พี่ฉอด : พี่ไม่ชอบการห้าม แต่พี่รู้สึกว่าสิ่งที่มันเกิดขึ้นพี่บอลได้เรียนรู้ว่าเขาไม่ควรเสี่ยง พอถึงเวลามีคำว่าห้ามเกิดขึ้นพี่จะรู้สึกว่ามันจะอึดอัด
พี่อ้อย : ไปเล่นเถอะรถเมล์รู้ว่าพี่ก็ต้องดูแลป้องกันตัวเองให้รถเมล์และลูกด้วยจะได้ทำให้ทุกคนมีความสุขในทางของตัวเองเพราะรถเมล์เป็นคนที่ทำงานพี่เห็นหนูทำงานจนท้องแก่เลยนะ ถ้าเกิดที่บ้านห้ามซะรถเมล์อาจจะไม่มีความสุขก็ได้เพราะความสุขของแต่ละคนไม่เหมือนกัน 
รถเมล์ คะนึงนิจ : ถูกต้องเลยค่ะ (ยิ้ม)

 รับชมเรื่องราวทุกช่วงเวลาชีวิตและความรักของ รถเมล์ คะนึงนิจ ได้ในรายการ Club Friday Show วัน เสาร์ ที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 11.00 น. ทาง ช่องวัน31