นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์คลิป พร้อมข้อความผ่าน เฟซบุ๊กสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ระบุว่า..

คะแนนก้าวไกล จะหายไป ถ้าจับมือเพื่อไทย ดูได้จากการเลือกตั้งซ่อมครั้งล่าสุด ก็เห็นภาพ...

สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศครับ วันนี้ผมสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ก็จะมาสื่อสารกับพ่อแม่พี่น้องประชาชน ผ่านรายการสามารถ 5 นาที ช่องทางเฟซบุ๊ก สามารถ เจนชัยจิตรวนิช และช่องทาง TikTok: jopstoploss  ครับ วันนี้จะมาพูดถึงเรื่องที่พ่อแม่พี่น้องถามผมเข้ามาเยอะว่า สรุปพรรคก้าวไกลเอายังไง กับพรรคเพื่อไทยเอายังไง เพราะว่ามีรายการของคุณสรยุทธ ได้เชิญคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ มาพูดว่าได้ไปพบคุณทักษิณมาหรือไม่?  คุณธนาธรก็ไ้ด้ตอบว่า ได้ไปพบและได้คุยกัน ซึ่งวันนี้ก็มีหลายคนพยายามออกมาบอกว่าพรรคเพื่อไทยจะจับพรรคก้าวไกลในช่วงปีหน้า พูดง่ายๆว่ารอส.ว.หมดวาระ พรรคก้าวไกลก็จะจับกับพรรคเพื่อไทย เพื่อจะฟื้นคะแนนความนิยมของประชาชน 

ผมขอบอกว่าใครคิดแบบนั้นก็ ตลกแล้วครับ ที่พูดอย่างนั้นคือตัวหลอกครับ มันไม่ใช่เรื่องจริงหรอกครับ ผมขอย้อนให้เห็นว่าเวลาเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมาทั้ง 2 ครั้ง การเลือกตั้งซ่อมนายก อบจ. พรรคก้าวไกลก็แพ้พรรคเพื่อไทย ถึงแม้จะไม่ได้ส่งในนามพรรค ส่งในนามบุคคล ก็รู้อยู่ว่าคนลงแข่งเป็นคนของพรรคก้าวไกล แต่ผมไม่พูดถึงครับ เพราะผมพูดไปแล้ว 

แต่ผมจะพูดในวันที่ 19 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมามีการเลือกตั้งซ่อมนายก อบต.แก่งเสี้ยน จ.กาญจนบุรี ครับ เนื่องจากมีการให้นายก อบต คนเดิม หลุดเนื่องจากมีคำพิพากษาล้มละลาย แต่สุดท้ายนายกคนเดิมก็มาสมัครแข่งด้วย แต่แพ้ ผมขอไม่พูดถึงเพราะได้คะแนนร้อยกว่าคะแนน 

ผมจะพูดถึงคนที่สมัคร 2 คนคือ คนนึงมาจากคณะก้าวหน้า คือ คุณสมชาย ลงในนามคณะก้าวหน้า อีกคนนึงเป็นผู้หญิง คือ นางอำไพ หรือ รองเอ้ พูดง่ายๆว่าคนนี้คือสังกัดพรรคเพื่อไทย เพราะว่าลงในทีมพรรคพลังกาญ วันนี้ให้เห็นชัดว่า คนที่ลงในนามคณะก้าวหน้า เอารูปคุณธนาธรมาแปะใช้ในการหาเสียงครับ แปะป้ายกันเต็มที่ อบต.แก่งเสี้ยน เนี่ยแหละครับ ปรากฎว่าผลการเลือกตั้งนั้น ทีมพลังกาญ หรือ  รองเอ้ นางอำไพได้คะแนน 2,004 อีกคนจากคณะก้าวหน้าได้คะแนน 1,135 กว่า   ชนะคะแนนห่างกันเกือบ พันคะแนน ครับ ก็คือครึ่งๆครับ ผมก็เลยบอกว่าวันนี้คะแนนความนิยมของ คุณธนาธรได้หายไปแล้ว พูดง่ายๆถ้าเป็นพระเครื่องนี่พุทธคุณหายไปหมดแล้วผีไม่กลัวครับ

ฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุด ผมบอกว่าวันนี้เอง  ถ้าใครที่คิดบอกว่าพรรคก้าวไกลจะไปจับมือกับพรรคเพื่อไทย  นั่นคือการหลอกพรรคก้าวไกล เพราะถ้าพรรคก้าวไกลบ้าจี้ไปจับมือกับพรรคเพื่อไทยเมื่อไหร่นั้น การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคก้าวไกลแพ้พรรคเพื่อไทยหมดรูป  ตามแผนกลยุทธ์จักจั่นลอกคราบ

ฉะนั้นวันนี้เราจะเห็นได้ว่า พรรคก้าวไกลไม่ยอมตกเป็นเบี้ยให้พรรคเพื่อไทย  ได้ส่งขุนพลออกมาแล้วก็คือคุณรังสิมันต์ โรม กับคุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ออกมาโจมตีคุณเศรษฐา ทวีสิน ในเรื่องของการที่ออกมาพูดว่าจะแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจในสิ้นเดือนนี้ 

ที่คุณเศรษฐาไปพูดในที่ประชุมพรรคเพื่อไทยว่า เดี๋ยวก็มีคนสมหวัง มีคนผิดหวัง แต่คนทีสมหวัง ก็มีอยู่ในห้องนี้แปลว่าส.ส.พรรคเพื่อไทย ฝากผู้กำกับมาหรือเปล่า เรื่องนี้เดี๋ยวผมเปิดคลิปให้ฟังครับ สิ่งสำคัญที่สุดสาระมันอยู่ตรงนี้ครับ คือการที่ส่งขุนพลอย่างคุณวิโรจน์ กับ คุณรังสิมันต์ โรม ออกมาอัดนายกเศรษฐา ทวีสิน  มันมีนัยยะ พรรคก้าวไกล ไม่ได้มาแข่งกับพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้แข่งกับพรรครวมไทยสร้างชาติ  และ ไม่ได้แข่งกับพรรคประชาธิปัตย์ครับ แต่พรรคก้าวไกลนั้น แข่งกับพรรคเพื่อไทย โดยสภาพอยู่แล้ว 

นั่นก็คือสิ่งที่ผมขอบอกเลยว่า วันนี้พรรคก้าวไกลคนที่เป็นส.ส. ถ้าอยากจะเป็นส.ส.ต่อในสมัยหน้า ท่านต้องกล้าพูดถึงคนชั้น 14  ท่านต้องแสดงให้เห็นว่าท่านไม่ได้อยู่ภายใต้อาณัติของคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แล้วเพื่อที่จะทำให้ความนิยมประชาชนนั้นกลับมา  ไม่ใช่ที่ท่านบอกว่า ไปจับมือกับพรรคเพื่อไทย เพื่อไปเอาคะแนนนิยมฝั่งประชาธิปไตย ตอนนี้มันไม่มีแล้ว

วันนี้ทุกคนคือประชาธิปไตยหมด วาทะกรรมนั้นมันไม่เกิดขึ้นแล้วครับ เห็นพรรคเพื่อไทยเขาพูดวาทะกรรมเหล่านี้มั้ย  เขาไม่พูดแล้ว ผมขอบอกพรรคก้าวไกลครับว่า ถ้าท่านอยากจะเรียกศรัทธาคืนมา ท่านต้องตรวจสอบรัฐบาลอย่างเข้มแข็ง วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญไม่รับคำร้องของคุณเรืองไกร เพราะมันผิดช่องทาง  ประชาชนคงต้องฝากพรรคก้าวไกลยื่นแทน