เกาะสมุยกลับมาคึกคักสำราญขนาดเล็ก-ใหญ่จ่อคิวนำนักท่องเที่ยวทัวร์เกาะสมุย One Day Trip ยาวถึงปลายปี 2566 กว่า 10 ลำ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุยมั่นใจส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว
         

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 ที่บริเวณอ่าวหน้าทอน อำเภอเกาะสมุย ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ได้มีเรือสำราญ AIDA bella สัญชาติ อิตาลี นำผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน  1,971  คน และลูกเรือ จำนวน 629 คน เดินทางมาจากท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี มายังเกาะสมุย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนและท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามรอบเกาะสมุย อาทิ วัดพระใหญ่ วัดปลายแหลม ทัวร์ซาฟารี จุดชมวิวเขาแม่น้ำ ปางช้าง หาดเฉวง  และท่องเที่ยวชุมชนบ้านมะพร้าวทั้งรูปแบบการซื้อแพคเกจ ท่องเที่ยวรอบเกาะและการท่องเที่ยวเช่ารถขับขี่ตามแหล่งท่องเที่ยวที่ตัวเองสนใจ 
       

 น.อ.ณัฐพล สินพูลผล รอง ผอ.ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การเข้ามาของเรือสำราญ ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี และ ศคท.จว.สุราษฎร์ธานี โดย น.อ.สมภพ ศรีสุกใส หัวหน้าควบคุมจังหวัด ศคท.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย จนท.ศรชล.จว.สฎ.และจนท.ประสานงานความมั่นคง ศคท.จว.สฎ. บูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ประกอบด้วย สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเกาะสมุย ด่านตรวจคนเข้าเมือง(ต.ม.) เกาะสมุย และ ด่านศุลกากรเกาะสมุย  ทำการตรวจเอกสาร ความเรียบร้อย ความปลอดภัยของอุปกรณ์ประจำเรือและสิ่งอำนวยความสะดวก ของเรือสำราญ เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง และความปลอดภัย และให้คำแนะนำกับนักท่องเที่ยว สนับสนุนธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศ ตามโครงการ "ท่องเที่ยว ปลอดภัย สุขใจ รักษ์ทะเล จังหวัดสุราษฎร์ธานี" 

ด้านนายรัชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า การที่เรือสำราญสำราญขนาดเล็ก-ใหญ่จ่อคิวนำนักท่องเที่ยวทัวร์เกาะสมุย One Day Trip ยาวถึงปลายปี2566 กว่า 10 ลำ มั่นใจส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของเกาะสมุย ช่วงโลซีซั่น ซึ่ง ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร ผู้ประกอบการรถเช่าและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆบนเกาะสมุยมีเงินสะพัดเพิ่มขึ้น โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในช่วงนี้ ส่วนใหญ่เป็นักท่องเที่ยวประเทศออสเตรเลีย และฝั่งยุโรป ซึ่งได้เตรียมความพร้อมประสานกับตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจน้ำ ในการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่อำเภอเกาะสมุย


ทั้งนี้โปรแกรมเรือสำราญที่จะเข้าเทียบท่าเกาะสมุย ช่วงพฤศจิกายน 2566 จะเป็นวันที่ 23,25,26,27และ 30 มีนักท่องเที่ยวประมาณ 9,000 กว่าคน ส่วนเดือนธันวาคมในวันที่  16,20,23,24,24,25และ 30 จะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 12,000 คน