ทล.เรียกตรวจรถพ่วงสงสัยน้ำหนักเกินแต่รอด แต่โชเฟอร์มือสั่นหน้าซีดโชว์พิรุธ เลยค้นเจอปืนเถื่อน รับสารภาพเอาไว้ป้องกันตัว
   
วันที่ 22 พ.ย.พ.ต.อ.ภคพล สุชล รรท.ผกก.2 บก.ทล.พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ รรท.สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ร่วมกันจับกุมนาย จิรภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลาง อาวุธปืนขนาด 9  มม. ไม่มีทะเบียน พร้อมกระสุนปืนอีก  4 นัด ได้บริเวณริมถนนพระประโทน-บ้านบ่อ ต.ดอนยายหอม อ.เมืองนครปฐม


  
ทั้งนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงออกกวดขันรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่ากฎหมายกำหนด พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว บรรทุกทรายมาเต็มกระบะ วิ่งมาแช่มาช่องทางขวาด้วยความเร็ว จึงเรียกขอตรวจสอบ พบนายจิรภัทร เป็นผู้ขับขี่ เบื้องต้นพบน้ำหนักบรรทุกไม่เกินอัตราที่กฎหมายกำหนด จึงให้นายจิรภัทรลงมาจากรถเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด แต่นายจิรภัทร มีอาการตื่นตกใจ มือสั่นหน้าซีดพยายามหนีกลับขึ้นรถตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นภายในรถ ก็พบอาวุธปืนของกลางซุกซ่อนอยู่จึงทำการจับกุมทันที
  
สอบสวน นายจิรภัทร รับสารภาพว่า ที่ตนต้องพกปืนติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็เพราะมีอาชีพขับรถบรรทุก ที่มักมีเรื่องกระทบกระทั่งบนท้องถนนอยู่บ่อยครั้ง ก็เลยต้องหาปืนมาพกเอาไว้เพื่อป้องกันตัว แต่ไม่คิดว่าจะเอาไปก่อเหตุอะไร จึงนำตัวส่งสภ.เมืองนครปฐม ดำเนินคดีต่อไป