O Gourmet & Cuisine ฉบับเดือนพฤศจิกายน 2566 สัมผัสกับเสน่ห์ของ “ชุดน้ำชายามบ่าย” หรือ “Afternoon Tea” แบบรอบด้านด้วยเรื่องราวอันน่าหลงใหลของวัฒนธรรมการดื่มชายามบ่ายนับแต่อดีตจนปัจจุบัน และเกร็ดน่ารู้ของเทรนด์การจิบน้ำชาในบ้านเราจากไลฟ์สไตล์กูรูแถวหน้าของเมืองไทย คุณพลอย จริยะเวช ตามด้วยทำความรู้จักแบรนด์ชาระดับโลกให้ลึกซึ้งกับคุณแกม-วิมลพร ชาญพานิชย์ Mariage Frères Ambassadeur พร้อมสัมผัสกับเสน่ห์ของภาชนะที่ส่งผลให้ช่วงเวลาจิบชายิ่งทวีความพิเศษกับ นอริตาเกะ (Noritake) แบรนด์เครื่องพอร์ซเลนเก่าแก่จากญี่ปุ่น ติดตามใน COVER STORY


- Recipes :  แจกสูตรของว่างคาวและขนมหวานสำหรับชุดน้ำชาตำรับโฮมเมดมาให้อย่างครบครัน อาทิ สคอนเบคอนและสคอนราสป์เบอร์รี มูสเลมอนชีสเค้ก พัฟแอปเปิลตาแต็ง แซนด์วิชขนมปังไรย์ไส้เนื้อเป็ดสโมกและสลัดอาร์ติโชก แซนด์วิชเอแคลร์สโมกแซลมอน ชูซ์ครีมเรดเวลเวตช
- Drinks : ชวนทำเครื่องดื่มชาจากดอกลาเวนเดอร์แห้ง ผสมผสานกับชาเบลนด์ต่างๆ ให้ความหอมของกลิ่นอะโรมา ดื่มแล้วชุ่มชื่นหัวใจ เช่น Chamomile & Lavender Tea Latte เมนูร้อน ชาคาโมมายล์และดอกลาเวนเดอร์ต้มกับนมจนหอม ท็อปด้วยฟองครีมนุ่มๆ รสครีมมี่ และ Iced Madame Butterfly & Lavender Tea ชาอัญชันผสมกับดอกลาเวนเดอร์ ชาสีม่วงสวยเห็นเป็นเลเยอร์ มีกลิ่นหอมสดชื่นจากน้ำลิ้นจี่และเลมอน รสหวานหอมอมเปรี้ยว
         

- Special Afternoon Tea : เตรียมจดลิสต์พร้อมเต็มอิ่มไปกับ 10 ชุดน้ำชายามบ่ายที่ไม่ควรพลาดทั่วกรุงเทพฯ
- Foodie Picks :  แจกพิกัด 5 ร้านขนมปังสไตล์ไทย ไส้แน่นเต็มคำ ทั้งขนมปังปิ้ง ท็อปปิงสุดปัง หรือขนมปังไส้เยิ้มที่ตอนนี้กำลังฮอตฮิตติดเทรนด์ จับคู่กับชาไทยหอมมันเข้ากันดีเชียว

 

O Kitchen & Home ฉบับเดือนพฤศจิกายน 2566 พาไปชมบ้านแห่งความสุขในความลงตัว 2 สไตล์ เริ่มด้วยบ้านจัดสรรที่เจ้าของบ้านลงมือตกแต่งภายในเองทั้งหมด เพื่อความสวยและสมบูรณ์แบบอย่างที่ตั้งใจ ตอบรับไลฟ์สไตล์ และบรรยากาศโมเดิร์นกลิ่นอายเกาหลีต่อด้วยสเปซแห่งความสุขในคอนโดที่ออกแบบพื้นที่แบบมัลติฟังก์ชั่นเน้นงานบิลต์อินเป็นหลัก ใช้โทนสีเข้มแนวสไตล์สแกนดิเนเวียนผสมผสานด้วยสีไม้อ่อนสไตล์มูจิในการตกแต่ง เพิ่มเติมความสดชื่น ฮีสใจด้วยสีเขียว สะท้อนความเป็นตัวเอง บาลานซ์ความสุขเข้าไว้ด้วยกัน ติดตามได้ใน Kitchen Series

- Easy Recipe: พบกับ3 เมนูซุป ความอร่อยที่ทำง่าย สบายท้อง ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย อาทิ ซุปไก่ปรุงรสด้วยขิงขูดและมิโซะ ซุปข้นมันหวาน กินมื้อไหนก็อร่อย และซุปถั่วเลนทิลและผักรวม

- Interior Gallery: THAI CRAFT Exhibition 2023 สะท้อนงานศิลป์ช่างไทย เพื่อนำเสนอฝีมือการออกแบบเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่เปรียบเสมือนผลงานมาสเตอร์พีซจาก 16 แบรนด์ไทย โดยงานแต่ละชิ้นบ่งบอกถึงอัตลักษณ์ของศิลปะที่ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ถูกถ่ายทอดออกมาโดยฝีมือโดยช่างไทยในแต่ละแขนงผ่านรูปแบบการจัดแสดงนิทรรศการ


- Good Detail: เปลี่ยนครัวเรียบง่ายให้มีชีวิตชีวาด้วยพื้นและผนังหลายสีหลากลวดลาย ด้วยไอเดียปรับเปลี่ยนครัวให้ดูมีชีวิตชีวาด้วยการแมตซ์พื้นและผนังหลากสีหลากลวดลาย
- Garden Lover: ชวนไปสัมผัสธรรมชาติในพื้นที่สีเขียวของคนเมืองแห่งใหม่ “สวนจากภูผาสู่มหานที” สวนสาธารณะบนพื้นที่กว่า 26 ไร่ ส่วนต่อขยายจากสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ จตุจักร
- Café Hopping: สีสันใหม่ของ HEY! Beanstro สาขาใหม่ล่าสุดที่โดดเด่นในเรื่องของเอกลักษณ์การออกแบบที่อิงไปกับบริบทของพื้นที่ที่แวดล้อมไปด้วย Office Building ที่ให้ชาวออฟฟิศได้เอนจอยตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

พิเศษ! หนังสือออนไลน์ได้ที่ Line my shop: @gourmetandcuisine และ www.ma.co.th หรือที่ https://shopee.co.th/gourmetandcuisine