กลายเป็นประเด็นร้อนที่หลายคนติดตาม เมื่อนักร้องดัง  "แพท รัณนภันต์" หรือ "แพท วง KLEAR" ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเผยเรื่องราวหลังเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่งในจ.พิษณุโลก ว่า  "โรงแรมที่พักมีสิทธิ์เปิดเข้ามาในห้องพักลูกค้าหรอคะ?   แพทแต่งตัวอยู่ เมื่อคืนมีผู้ชายเปิดเข้ามาค่ะ

เมื่อคืนเวลาประมาณ 22.00 แพทอยู่ในห้องคนเดียว  กำลังแต่งตัวอยู่ในห้องโรงแรม เตรียมตัวจะออกไปโชว์ มีผู้ชายใช้คีย์การ์ดเปิดเข้ามาในห้อง แพทตกใจมากตะโกนเสียงดัง ผู้ชายคนนั้นพูดว่า “ขอโทษครับ” แล้วปิดประตู  ซักพักมีคนโทรขึ้นมาบนห้อง บอกว่า “ขอโทษครับ ผมเห็นว่าแอร์ไม่ติดเลยจะเข้ามาดู” งงๆแล้ววางสายไป

ใช่ค่ะแพทไม่ได้เปิดแอร์เพราะอากาศค่อนข้างเย็น (และรร.ปกติมีมอนิเตอร์ดูด้วยหรอคะว่าห้องไหนเปิด/ไม่เปิดแอร์)  แต่คิดแล้วคิดอีกมันก็ไม่มีเหตุผลสมควรไหนเลย ที่ทางโรงแรมจะมีสิทธิ์เปิดเข้ามาในห้องที่ลูกค้าเชคอินเข้าพักแล้ว

มันอันตรายมากนะ ยิ่งสำหรับผู้หญิงที่เดินทางคนเดียวนอนคนเดียว ห้องที่นี่ไม่มีสายยูล้อคด้วยนะ

ผจก.วงลงไปถามรายละเอียด และขอการ์ดห้องแพทเพิ่มอีกใบเพราะทีแรกได้มาใบเดียว (ปกติเราควรได้ห้องละสองใบไหมคะ) ทางโรงแรมให้การ์ดมาโดยไม่มีการแสกนอะไรเพิ่มเติม เหมือนกับว่ามีการเตรียมอีกใบไว้อยู่แล้วของห้องนี้ ซึ่งก็แปลกอีก

เมื่อคืนแพทไม่ได้เปลี่ยนโรงแรม เพราะโชคดีว่าไปจังหวัดที่มีน้องอยู่ เลยโทรเรียกขอให้น้องมาช่วยนอนเป็นเพื่อน

และเช้านี้ออกเดินทางเช้ามาก ถ้าเปลี่ยนโรงแรมอาจจะยิ่งต้องนอนดึก แต่เป็นการนอนที่รู้สึกไม่ปลอดภัยตลอดคืน

มีเหตุผลไหนที่มีน้ำหนักมากพอที่โรงแรมจะควรเปิดเข้ามาในห้องที่ลูกค้าเชคอินแล้วหรอคะ? ต่อให้กรณีลูกค้าไม่อยู่ในห้องก็มีทรัพย์สินอยู่ในห้องไหมคะ? และนี่แพทกำลังแต่งตัวอยู่มันหนักหนาเหมือนกันเนอะ  และเมื่อคืน จริงๆห้องพี่นัทกลองก็ไม่ได้เปิดแอร์เหมือนกัน ก็ไม่มีใครเปิดเข้าไปนะ "

 

ล่าสุดวันนี้ (21 พ.ย.)  กรรมการบริหาร โรงแรมดังกล่าว ได้ออกจดหมายชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า  สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณแพท รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย ศิลปินวงเคลียร์ได้ออกมาโพสต์ข้อความ เกี่ยวกับเหตุการณ์เรื่องการเปิดห้องพักโดยพลการ โดยมิได้รับอนุญาตจากผู้เข้าพัก  ทางเรารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเรามิได้นิ่งนอนใจ ได้สอบสวนข้อเท็จจริงกับพนักงานท่านนั้น ถึงเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เนื่องจากมีห้องพัก 1 ห้อง ในชั้น 5 เกิดปัญหาแอร์มีความเย็นไม่เพียงพอ แจ้งมาทางต้อนรับ พนักงานจึงได้หาห้องเพื่อย้ายให้กับลูกค้า แต่ด้วยความประมาทเลินเล่อไม่ตรวจสอบในหน้าระบบและเช็ก Status ผิดพลาด เข้าใจว่าห้องที่  คุณแพท รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย  พัก เป็นห้องว่าง จึงได้ขึ้นไปตรวจเช็กความเย็นของแอร์ เพื่อที่จะย้ายห้องพักให้กับลูกค้า เมื่อขึ้นไปจึงพบว่ามีผู้เข้าพักอยู่ จึงตกใจและกล่าวคำขอโทษ และลงมาโทรขึ้นไปขอโทษอีกครั้ง ทางพนักงานได้แจ้งว่าไม่มีเจตนาที่ไม่ดีที่จะไปเปิดห้องของลูกค้า

ทางเราจึงได้ลงโทษทางวินัยกับพนักงานท่านนั้นตามกฎของโรงแรม โดยความผิดนี้ถือเป็นข้อผิดพลาดที่ร้ายแรง โดยความประมาทเลินเล่อของพนักงานและส่งผลถึงสถาพจิตใจของคุณแพท รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย และส่งผลต่อความรู้สึกที่ไม่ดีต่อโรงแรมและตัวของพนักงาน และเพื่อมิให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับพนักงานท่านอื่นในเรื่องความประมาท

ในนามของโรงแรม .... กราบขออภัย คุณแพท รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย และ บริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ จำกัด (หมาชน) และร้านตะวันแดง มหาซน พิษณุโลก ในความประมาทและเลินเล่อของพนักงาน ทางโรงแรมเข้าใจเป็นอย่างยิ่งในความรู้สึกของ คุณแพท รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย ซึ่งทางเราขอน้อมรับความผิดและยินดีรับผิดชอบในทุกประการ

 

ขอบคุณ เพจ Patklear