จบลงอย่างสวยงามกับการประกวด Miss Universe ครั้งที่ 72 ที่จัดขึ้น ณ The Adolifo Pineda Gymnasium  ประเทศเอลซัลวาดอร์ ภายใต้การบริหารงานเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส โดย “คุณแอน-จักรพงษ์”  งานนี้สาวจากประเทศนิการากัว คว้ามงมาครองได้สำเร็จ ท่ามกลางบรรยากาศการแสดงความยินดีของเพื่อนๆ สาวงามและแฟนๆ นางงามในงาน

การจัดการประกวดในครั้งนี้เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่อลังการทั้งรูปแบบการจัดงานและโปรดักชั่น แสง สี เสียง นอกจากนี้ยังมีโชว์สุดอลังการจากนักร้องระดับโลก “จอห์น เลเจนด์” เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ดและเจ้าของเพลงฮิต All of me ที่ได้กลับมาโชว์อีกครั้งในรอบ 13 ปี

ทางด้านบรรยากาศการเชียร์นางงามในปีนี้ได้รับความสนใจจากแฟนๆ นางงามทั่วทุกมุมโลกเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแฟนๆ นางงามไทยที่คอยเกาะติดการประกวดอย่างใกล้ชิด  ซึ่งเช้าวันนี้ (วันที่ 19 พ.ย.) สองเพจใหญ่อย่าง เพจ จ็อกจ็อกนางงาม และ เพจ T-Pageant ปิดโรงภาพยนตร์จัดกิจกรรมเชียร์นางงามขึ้นใจกลางกรุง โดยทางช่อง JKN18 Top News ซึ่งเป็นผู้ถือครองสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ให้การสนับสนุนสัญญาณในกิจกรรมเชียร์นางงามครั้งนี้   

โดยผู้ชนะสาวงามจากประเทศนิการากัว  "Sheynnis Palacios"  สามารถครองมงกุฎ Miss Universe 2023 ไปครองได้สำเร็จ  รองอันดับ 1 ได้แก่ ประเทศไทย   ส่วนรองอันดับ 2 ได้แก่ ออสเตรเลีย

สำหรับ Sheynnis Palacios Miss Universe 2023  นางงามจากนิการากัว สาวสื่อสารมวลชนวัย 23 ปี เธอเป็นบุคคลหลังกล้องมากกว่าจะอยู่หน้ากล้อง ปัจจุบันเธอทำอาชีพนางแบบและพิธีกร และมักเป็นคนวิตกกังวล เธอจึงทำโครงการชื่อ “เข้าใจจิตใจตัวเอง” เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพจิต โดยเธอเคยเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล และเคยดำรงตำแหน่ง Miss World Nicaragua อีกด้วย

#MissUniverse2023 #Nicaragua #เอลซัลวาดอร์