เตือนภัยและโปรดระวัง! มาเที่ยวคำชะโนดระวังรองเท้าหาย คนร้ายเลือกรองเท้ายี่ห้อดังและราคาแพง รปภ.เผยหัวขโมยน่าจะเป็นเด็ก มาขโมยบ่อย แถมชอบรองเท้ายี่ห้อดังซะด้วย วงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน แต่เจ้าของรองเท้าไม่ติดใจเอาความ

วันนี้ (17 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์เกาะคำชะโนด วังนาคินทร์พ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าประทุมมา ตั้งอยู่บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี มีเหตุการณ์ที่โจรขโมยรองเท้าของนักท่องเที่ยวที่วางเอาไว้ที่ชั้นวางรองเท้าทางเข้าคำชะโนด มีภาพวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้เป็นผู้ชายที่คาดว่ายังเป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี ซึ่งหัวขโมยรายนี้ทำทีเอารองเท้ามาวางไว้ที่ชั้นวางก่อนเข้าไปในเกาะคำชะโนดจากนั้นก็หยิงเอารองเท้าซึ่งไม่คู่ของตัวเองไป ซึ่งรองเท้าที่หายไปของนักเที่ยวนั้นเป็นรองเท้าไนกี้แพนด้าสีดำขาว ราคาประมาณ 4,300 บาท ขณะเดียวกันหลังนักท่องเที่ยวรู้ข่าวว่ามีรองเท้าหาย บางคนถึงกับเอารองเท้าคู่ใจและมีราคาแพงใส่ถุงหูหิ้วเดินเข้าไปยังเกาะคำชะโนดด้วย

นายแสงทอง โพธิ์ศรี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจุดฝากรองเท้าคำชะโนด เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวมาเที่ยวคำชะโนดทุกคนที่เดินผ่านจุดฝากรองเท้า ตนก็จะมาช้าประชาสัมพันธ์บอกนักท่องเที่ยวให้ทราบว่า “รองเท้าที่มีราคาแพงสามารถเก็บไว้ในตู้ล็อคเกอร์ได้ฟรีนะครับ” ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวก็ปฏิบัติตาม บางคนก็บอกว่าไม่เป็นไรวางไว้ที่ชั้นวางตามปกติที่เราจัดไว้ให้ ซึ่งกรณีวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก พอวางรองเท้าไว้ ทำให้คนร้ายสบช่องโอกาสเลือกหารองเท้าที่ถูกใจและมีราคาแพงไป เห็นเข้ามาขโมยหลายครั้งแล้ว ทราบว่าเป็นเยาวชน และผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ แต่ทั้งนี้ทั้งนี้ ทางคำชะโนดเราจะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยสังเกตรองเท้าโดยหากเป็นนักท่องเที่ยวที่สวมรองเท้ายี่ห้อ score เราก็จะประสานให้นักท่องเที่ยวให้เอารองเท้ามาในล็อกเกอร์เพื่อความปลอดภัยเพราะยี่ห้อ score เป็นที่ต้องการของกลุ่มคนร้าย และเป็นที่นิยมของวัยรุ่น หรืออาจจะทำตามใบสั่งก็เป็นได้ อย่างไรแล้วก็เตือนนักท่องเที่ยวระวังด้วย เพราะโจรยังอาละวาดอยู่

รปภ.ที่คำชะโนด กล่าวต่อไปว่า เจ้าของรองเท้าที่หายไปคู่ล่าสุดเป็นยี่ห้อ Nike เจ้าของรองเท้าไม่ได้ติดใจที่จะเอาความ ทั้งนี้คะชะโนดก็ไม่มีมาตรการที่จะชดใช้สิ่งของคืนให้กับนักท่องเที่ยว เพราะการที่รองเท้าหายทางเราก็ปฏิบัติรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ก็จะมีเจ้าหน้าที่แจ้งให้กับทุกคนได้ทราบว่ามีจุดฝากรองเท้าที่ปลอดภัย สำหรับรูปพรรณคนร้ายตามกล้องวงจรปิดจะเป็นวัยรุ่นอายุประมาณ 14-15 ปี ผิวคล้ำคาดว่าจะเป็นคนในพื้นที่ในอ.บ้านดุง โดย บุคคลนี้จะเข้ามาดูลาดเลา เมื่อดูลาดเลาก็จะเอารองเท้าเก่าๆ มาวางที่ด้านข้างคู่ที่ต้องการแล้วเข้าไปข้างในแป๊บเดียวก็ออกมาจากนั้นก็หยิบคู่ที่ต้องการไป ก็ขอเตือนภัยนักท่องเที่ยวเอาไว้ด้วยแล้วกัน