เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 17 พ.ย. พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 สั่งการให้ พ.ต.ท.สมพล บุญทา สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับศาลอาญาธนบุรี เลขที่ 905/2566 ลงวันที่ 17 พ.ย.66 ข้อหา ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และ ซ่อนเร้นศพเพื่อปิดบังการตายหรือสาเหตุแห่งการตาย เพื่อให้ฝ่ายสืบสวน ติดตามตัว นายหม่อง ซอ หรือ Mr.Maung Zew อายุประมาณ 35 ปี ผู้ต้องหาสัญชาติเมียนมา หลังก่อเหตุฆาตกรรม ด้วยการใช้มีดแทงเพื่อนร่วมชาติ นำศพไปหมกในร่องสวน กลางซอยท่าข้าม 20 แยก 8 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. จนอืดและมีชาวบ้านไปพบเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ในวันที่พบศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบร่าง ชายนิรนาม อายุประมาณ 30-40 ปี นอนหงาย ถูกคนร้ายปกคลุมร่างด้วยเศษใบไม้ เอาไว้เพื่ออำพรางไม่ให้ชาวบ้านเห็น จากการตรวจสอบสภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำตาลหน้าอกสกรีนเป็นภาพ หลวงพ่อทองกลึง วัดเจดีย์หอย จังหวัดปทุมธานี นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ไม่สวมรองเท้า มีบาดแผลคล้ายถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซอง เข้าที่หน้าอก 6 เม็ด แผ่นหลังและท้ายทอยหลายเม็ด นอกจากนี้ บริเวณลำคอและตามร่างกาย ยังมีรอยคล้ายถูกคมมีดแทง ด้วยจำนวนหลายแห่ง สันนิษฐานเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วันเนื่องจากเริ่มบวมอืด  ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง 

เมื่อทำการตรวจสอบวัตถุพยาน พบที่ข้อมือข้อมือซ้ายผู้ตาย สวมนาฬิกายี่ห้อ Casio สีดำจำนวน 1 เรือน ที่นิ้วนางข้างซ้ายสวมแหวนเงินเกลี้ยงจำนวน 1 วง ที่ติ่งหูขวาพบต่างหูจำนวน 1 ข้าง และบริเวณหูกางเกงยีนส์พบพวงกุญแจกับกรรไกรตัดเล็บแขวนอยู่ จำนวน 1 ดอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐานก่อนมอบร่างให้แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช ดำเนินการผ่าชันสูตรหาเหตุแห่งการตายและเก็บ DNA ไว้เปรียบเทียบอัตลักษณ์เอาไว้

ด้าน พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุสั่งการให้ พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม เร่งดำเนินการเสาะหาพยานที่คาดว่าน่าจะรู้จักกับคนตาย กระทั่งต่อมามีญาติและเพื่อนๆ ผู้ตายนำหลักฐานเข้ามายืนยันว่า ผู้ตายคือ นายทูนนาย อายุ 32 ปี สัญชาติพม่า เข้ามาทำงานเป็นแรงงานในพื้นที่ท่าข้ามและบางบอน ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายหม่อง ซอ หรือ Mr.Maung Zew เพื่อนร่วมชาติเดียวกัน เบื้องต้นยังไม่ทราบว่า ทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะเบาะแว้งกันเรื่องใด และผู้ต้องหา ก่อเหตุฆ่าผู้ตายที่ไหน เนื่องจากหลังเกิดเหตุหายหน้าไป ทำให้ พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการออกหมายจับ อีกทั้งทาง สน.ท่าข้าม ยังมีการตั้งค่าหัว มอบรางวัลให้แก่ผู้แจ้งเบาะแสในการจับกุมตัว นายหม่อง ซอ ผู้ต้องหารายนี้เอาไว้จำนวน 20,000 บาท และนำไปติดประกาศในพื้นที่ที่มีชาวเมียนมา อาศัยอยู่จำนวนมากอีกด้วย.