เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 พ.ย.66 น.ส.ชุติมา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี พา น.ส.ชลลดา (ขอสงววนนามสกุล) อายุ 44 ปี ผู้พิการ เดินทางเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือต่อนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังพี่สาวถูกแม่เลี้ยงใจร้ายทุบตีทำร้ายร่างกายจนช้ำไปทั่วตัว

น.ส.ชุติมา กล่าวว่า พี่สาวตนเป็นคนพัฒนาการช้าพิการมาตั้งแต่เกิด แต่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก่อนหน้านี้พี่สาวพักอาศัยอยู่กับแม่ ต่อมาปี 2564 แม่เสียชีวิต พ่อจึงไปมีภรรยาใหม่ อยู่ที่ จ.อ่างทอง พี่สาวจึงต้องอยู่บ้านตามลำพัง โดยตนกับพี่ชายจะสลับกันเข้าไปดูแลทุกวัน ต่อมาเมื่อเดือน ต.ค.66 มีแคมป์คนงานก่อสร้างมาพักอาศัยอยู่ใกล้ๆ มีการตั้งวงกินเหล้าหลังเลิกงานเป็นประจำ ตนจึงเกรงว่าพี่สาวอาจจะไม่ปลอดภัย จึงได้พาพี่สาวไปขอพักอาศัยอยู่กับพ่อที่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง 

จากนั้นวันที่ 14 พ.ย.66  พ่อได้พาพี่สาวกลับมาส่งที่บ้านย่านหนองจอก พอตรวจสอบดูพบว่าพี่สาวมีร่องรอยเขียวช้ำไปทั่วทั้งตัว เมื่อสอบถามพี่สาว ก็ได้ความว่าถูกแม่เลี้ยงใช้ไม้ทุบตีเป็นประจำ หลายครั้งที่พ่อเห็นเหตุการณ์แต่ก็ไม่ได้ห้ามปราม ตนเห็นว่าการกระทำแบบนี้มันโหดร้ายมากเกินไปสำหรับพี่สาวตนซึ่งเป็นผู้พิการ จึงตัดสินใจเดินทางมาร้องขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ ดังกล่าว 

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ภายหลังรับแจ้งได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.สายชล โพธิ์ขอม  ผกก.สภ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกับผู้ที่ลงมือทำร้ายต่อไป  

จากนั้นนายเอกภพ ได้มอบหมายให้ทีมงานพาผู้บาดเจ็บเดินทางลงพื้นที่ จ.อ่างทอง พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.สายชล โพธิ์ขอม ผกก.สภ.โพธิ์ทอง ต่อไป