ตลท.สั่ง JKN ชี้แจงภายใน 20 พ.ย.นี้ บอร์ดลาออกเหตุไม่ได้รับเชิญร่วมประชุมโหวตยื่นขอฟื้นฟูกิจการ

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) ชี้แจงกรณีกรรมการไม่ได้รับเชิญให้เข้าประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อลงมติขอยื่นฟื้นฟูกิจการตามที่เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 JKN)ได้แจ้งการลาออกของกรรมการ 5 ท่าน โดยกรรมการ 2 ท่าน ให้เหตุผลการลาออกว่าไม่ได้รับเชิญให้เข้าประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งได้มีมติให้บริษัทยื่นคาร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง (ความละเอียดปรากฏตามข่าวของ JKN วันที่ 9 และ15 พฤศจิกายน 2566)

เนื่องด้วยการยื่นขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางเป็นเรื่องสาคัญและกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้น ดังนั้นเพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนได้รับทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว ว่าการที่กรรมการบางท่านไม่ได้รับเชิญให้เข้าประชุมคณะกรรมการบริษัทมีผลกระทบต่อมติที่ประชุมคณะกรรมการดังกล่าวหรือไม่ อย่างไร และการประชุมนั้นเป็นไปตามข้อบังคับของบริษัทและกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างครบถ้วนหรือไม่ อย่างไร

ตลท.ขอให้ JKN ชี้แจงข้อมูลเพื่อเผยแพร่ต่อผู้ลงทุนผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 และขอให้ผู้ลงทุนติดตามคาชี้แจงของบริษัท

เมื่อคืนนี้ JKN แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลาออกของกรรมการ 2 ใน 5 คนว่า นายยุทธพงศ์ มา และนายเอกภิสิทธ์ สุทธิกุลพานิช ลาออกจากตำแหน่งกรรมการ เนื่องจากไม่ได้รับเชิญให้เข้าประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 10/2566 เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งได้มีมติให้บริษัทยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง และมีความกังวลต่อทิศทางและกลยุทธ์การแก้ไขปัญหาสภาพคล่องและความไม่แน่นอนของการทำธุรกิจในอนาคตของบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป

 

#เจเคเอ็น #JKN #ศาลล้มละลายกลาง #SET #