ชาวบ้านยังศรัทธาไม่เลิกศาลยายเนียง    หลังถูกเพลิงไหม้วอดเมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา  ยังคงมีชาวบ้านแห่นำชุดไทย ผลไม้ หมากพลู น้ำแดงมาถวายขอโชคลาภกันคึกคัก ยิ่งดึกยิ่งแน่น ขอเลขเด็ดหวังรวยงวด 16 พ.ย.นี้ 
             

  ( 15 พ.ย. 66 )   บรรยากาศการขอเลขเด็ดที่ศาลยายเนียง  ตั้งอยู่บริเวณริมถนนราชบุรี – เจ็ดเสมียนสายเก่า  ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งมีอายุเกือบ 100 ปี หลังถูกเพลิงไหม้วอดเสียหายไปเกือบทั้งหลังเมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา  ชุดผ้าไทยเกือบพันชุด ถูกไฟไหม้เสียหายคงเหลือเพียงไม่กี่ชุดที่แขวนไว้   สภาพโครงสร้างศาลมีรอยไฟไหม้เสียหาย ด้านในมีรูปปั้นหญิงชรา และตุ๊กตาเด็กกุมาร มีชาวบ้านนำดอกไม้ ธูป เทียน ผลไม้ หมาก พลู พวงมาลัย น้ำแดง อีกทั้งยังมีชุดรำวงและชุดผ้าไหมไทยมาถวายกันเป็นจำนวนมาก    ที่ศาลมีการติดแผงไฟฟ้าโซล่าเซลเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชาวบ้านที่จะเดินทางมาขอโชค ขอลาภที่ศาลนี้ด้วย  ชาวบ้านหลายคนยังนำชุดไทยสีสันสวยงามสภาพยังใหม่มีพลาสติกคลุมอย่างดี บางคนยังนำชุดนางรำเป็นเสื้อผ้าลายดอกสีสันสดใสมาถวายหวังอยากมีโชค มีลาภ จะได้มาร่วมด้วยช่วยกันสร้างศาลที่อยู่ให้ใหม่ 
               

จากการสอบถามนางสาวนก  ชาวบ้านรายหนึ่งเปิดร้านค้าอยู่ในพื้นที่ อ.โพธาราม เปิดเผยว่า รู้จักศาลนี้มานานหลายปีแล้ว  เวลาที่ลำบากจะมาขอพรท่าน สมัยก่อนเปิดร้านขายเครื่องหนังอยู่ริมถนนจะผ่านศาลนี้ประจำ  วันไหนขายของไม่ดีก็จะมาขอยายท่านให้ขายดี และก็ได้เงินจริง ๆ ตามที่ขอไว้  เวลาวันพระก็จะนำพวงมาลัยมาถวาย    แต่ก่อนจะถูกหวยบ่อยมาก โดยก่อนเข้านอนจะนึกถึงท่านก็จะให้เลขมาในความฝัน  อย่างงวดที่ออก 789  ก็ออกเลขนี้ตรง ๆ ตนเองถูกมา 4-5 งวดติดต่อเรื่อยมา   มางวดนี้ยกมือไหว้ท่านก็ปรากฎเลข 808 ในความฝัน  แล้วแต่ความเชื่อ ยังรู้สึกใจไม่ค่อยดีที่ทราบว่าศาลถูกไฟไหม้ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น  ยังบอกกับท่านว่า หากงวดนี้ถูกอีกจะมาสร้างศาลให้อยู่ใหม่ โดยตนเองซื้อลอตเตอรี่ไว้ 6 ใบ ในงวดนี้ 
               

ชาวบ้านอีกราย กล่าวว่า ตนเองน่าจะเป็นคนแรก ๆ ที่เห็นไฟไหม้เพราะขับรถผ่านมาพอดี  จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดับไฟ  ช่วงเกิดเหตุประมาณ 3 ทุ่มเศษ   ส่วนวิธีการหาเลขเด็ดก็จะมองหาจากควันธูป ตัวเลขตามฝาผนังศาล และจินตนาการว่าเป็นเลขอะไรตามใจของตัวเอง  ก็มี เลข 0 เลข 8   เลข 2   ถ้างวดนี้ถูกก็จะรวมเงินมาช่วยกันสร้างศาลให้ใหม่ 
                 

ส่วนชาวบ้านอีกรายเป็นอดีตนายตำรวจเคยรับราชการอยู่ที่ป้อมยามบริเวณนี้ เปิดเผยว่า   สมัยก่อนมีโค้งเป็นถนนเลนเดียว รถสวนกันจะประสบอุบัติเหตุบ่อย  แต่สมัยนี้มี  4 เลน  ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของศาลทำให้มีประชาชนที่ประสบความสำเร็จมากราบไหว้ขอโชคลาภไม่ขาดสาย มีเสื้อผ้า ข้าวของที่นำมาถวายกันมากขึ้น จนเกิดเหตุไฟไหม้ วันนี้ตนเองก็มาขอบ้าง และถ้าประสบความสำเร็จจะถวายกุมารทองมาเป็นเพื่อนเล่นจะได้ไม่เหงา และจะบูรณะศาลให้ใหม่  อาจจะถึงขั้นมีรำรวงย้อนยุคมาถวายให้ด้วยถ้าได้โชคใหญ่จริง ๆ  
                 

อย่างไรก็ตามสำหรับบรรยากาศตั้งแต่ช่วงหัวค่ำคนเริ่มแห่มากราบไหว้ขอพรกันคึกคัก ยิ่งดึกคนยิ่งมากขึ้น ช่วงระหว่างมีการขอโชค ขอลาภกันจะมีชาวบ้านหลายคนที่เริ่มทยอยเดินทางมาทั้งรถยนต์กระบะ รถเก๋ง รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ที่พาผู้สูงอายุ ลูกหลาน ต่างเข้ามาจุดธูปเพื่อขอพร ขอโชค  มีการเขย่าเซียมซี การจุดธูปตัวเลข ซึ่งต้องรอให้ธูปไหม้หมดก่อนจึงจะปรากฏตัวเลขขึ้น บางคนได้จุดธูปไว้และมีการขดงอของก้านธูป   และอีกอย่างธูปสี่เหลี่ยมเมื่อจุดแล้วเลยค่อย ๆ ปรากฏขึ้น   จนต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกภาพเก็บไว้ไปลุ้นเสี่ยงในงวดวันพรุ่งนี้กันอย่างคึกคัก 

 

.