สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โฆษกของกองทัพอาระกัน ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธของชนกลุ่มน้อยที่เคลื่อนไหวในรัฐยะไข่ของเมียนมา แถลงว่า นักรบของกลุ่มชาติพันธุ์พวกตน ยังคงเดินหน้าเปิดฉากโจมตีด่านความมั่นคงของรัฐบาลทหารเมียนมาในรัฐยะไข่ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของเมียนมา เป็นวันที่ 2 ติดต่อกันในวันพุธนี้

โดยโฆษกของกองทัพอาระกัน เปิดเผยว่า กลุ่มนักรบของพวกตนสามารถยึดฐานที่มั่นแห่งหนึ่งที่มีตำรวจตระเวนชายแดนของรัฐบาลทหารเมียนมาได้ ซึ่งฐานที่มั่นดังกล่าวอยู่ในเมืองชินคาลี ของรัฐยะไข่ นอกจากนี้ กลุ่มนักรบของกองทัพอาระกัน ยังได้โจมตีด่านตรวจของกองทัพรัฐบาลทหารเมียนมาที่ประจำการบนเนินเขา 2 แห่งที่เมืองปาเลตวา ของรัฐชิน ซึ่งอยู่ติดกับรัฐยะไข่อีกด้วย เมื่อช่วงรุ่งสางของวันนี้

ทางด้าน สื่อท้องถิ่นของเมียนมา รายงานว่า จากการสู้รบระหว่างกองทัพรัฐบาลทหารเมียนมากับกลุ่มกองทัพอาระกันที่เมืองปาเลตวา ทำให้มีประชาชนเป็นสตรี 2 ราย เสียชีวิตจากกระสุนปืนใหญ่ที่ยิงเข้ามา ทั้งนี้ จากการสู้รบดังกล่าว ทำให้ประชาชนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนไปยังที่ปลอดภัย ส่วนการยิงปะทะกันเมื่อวานนี้ ปรากฏว่า สมาชิกกลุ่มนักรบของกองทัพอาระกันเสียชีวิต 6 ราย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของรัฐบาลทหารเมียนมาเสียชีวิต 10 ราย