เมื่อเวลา 11.35 น.วันที่ 13 พ.ย.ที่สน.ทุ่งมหาเมฆ พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รรท.ผบก.น.5 เปิดเผยถึง ผลการประชุมความคืบหน้าคดีเด็กอาชีวะและคุณครูโรงเรียนพระหฤทัยฯถูกยิงย่านคลองเตย ว่า ตอนนี้นั้นมีความคืบหน้าของคดีในระดับหนึ่ง ซึ่งตนอยากที่ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้เต็มที่ก่อน และหากมีความคืบหน้าอย่างไรจะเเจ้งให้ทราบอีกครั้ง ขณะนี้ยังอยู่ในการรวบรวมหลักฐาน ส่วนเบาะแสผู้กระทำความผิดนั้น จากการที่ได้เห็นภาพปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิดเบื้องต้นคาดว่าผู้กระทำผิดนั้นมี 2 ราย หากประชาชนอยากให้เบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวนั้นสามารถแจ้งมาที่ สน.ทุ่งมหาเมฆได้ ตอนนี้ทางตำรวจนั้นกำลังดำเนินการเพิ่มเติมหลักฐานและสืบสวนอย่างรวดเร็ว

ในเรื่องของป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุนั้นอยู่ในระหว่างการสอบสวน โดยเบื้องต้นนั้นเชื่อว่าเลขทะเบียนที่ปรากฏอยู่บนรถจักรยานยนต์นั้นเป็นทะเบียนรถจักรยานยนต์ของอีกคัน

พ.ต.อ.วิทวัฒน์ กล่าวอีกว่า มีสอบปากคำเพื่อนทั้ง 3 คน ของเด็กอาชีวะที่ถูกยิง โดยเพื่อนผู้บาดเจ็บให้การว่า ตนเเละเพื่อนนั้นไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นใคร เพราะว่าเป็นเด็กปี 1 ยังไม่มีโอกาสที่จะได้เห็นพฤติการณ์เหล่านี้มาก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่าผู้ก่อเหตุกลุ่มนี้นั้นคาดว่ามีความเชี่ยวชาญในการก่อเหตุลักษณะนี้หรือไม่ พ.ต.อ.วิทวัฒน์ กล่าวอีกว่า หากดูจากภาพในกล้องวงจรปิดนั้นดูเหมือนว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นจะมีความเชี่ยวชาญในการก่อเหตุลักษณะนี้อยู่บ้าง ส่วนผู้ร่วมขบวนการนอกเหนือจากผู้ก่อเหตุสองรายที่ปรากฏในคลิปนั้นยังอยู่ในการดำเนินการสืบสวนอยู่

ในส่วนของข้อมูลที่ทางตำรวจได้รับมีความคืบหน้าของคดีในระดับนึง แต่ที่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลออกมาได้นั้นเพราะอยากที่จะให้ข้อมูลนี้อยู่ในสำนวนการสอบสวนเพื่อที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำงานได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

#เด็กอาชีวะสาหัส #ครูเจี๊ยบ #อาชีวะ