ปลอดภัยแล้ว! กลุ่มก่อการร้ายปล่อยตัวพ่อ "หลุยส์ ดิอาซ" 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มกองทัพปลดปล่อยแห่งชาติโคลอมเบีย หรือกลุ่มอีแอลเอ็น ได้ปล่อยตัว หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ พ่อของหลุยส์ ดิอาซ นักเตะทีมลิเวอร์พูลเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พ.ย.66 หลังจากโดนลักพาตัวไปตั้งแต่ช่วงปลายตุลาคมเป็นเวลา 12 วัน โดยกลุ่มอีแอลเอ็นได้ส่งตัวพ่อของ หลุยส์ ดิอาซให้กับเจ้าหน้าที่ขององค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น)ที่โบสถ์แห่งหนึ่ง หลังจากนั้นได้มีการนำตัวขึ้นเฮลิคอปเคอร์ทหารไปยังเมืองวาเยดูปาร์ เพื่อไปตรวจร่างกายอย่างละเอียด ก่อนกลับไปหาครอบครัว ซึ่งได้มีการยืนยันว่า มีสุขภาพที่ดี และไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้าย

โดยเมื่อวันที่ 28 ต.ค.66 พ่อของหลุยส์ ดิอาซ โดนกลุ่มอีแอลเอ็น ลักพาตัวไปพร้อมกับ เลนิส มารูลันดา แม่ของหลุยส์ ดิอาซ ในเมืองบาร์รานกาส ตอนเหนือของประเทศโคลอมเบีย ก่อนที่แม่จะถูกปล่อยตัวออกมา และได้รับการช่วยเหลือ แต่ หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ ผู้เป็นพ่อไม่ได้ถูกปล่อยตัวมาในตอนนั้น ทำให้รัฐบาลโคลอมเบีย ระดมกำลังทหาร และตำรวจเข้าไปค้นหาติดตามการลักพาตัวในครั้งนี้ รวมถึงมีประกาศรางวัล 200 ล้านเปโซโคลอมเบีย หรือประมาณ 1.7 ล้านบาท

ด้านสหพันธ์ฟุตบอลโคลอมเบียขอขอบคุณรัฐบาลแห่งชาติ กองกำลังทหาร และตำรวจแห่งชาติ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่มีส่วนช่วยเหลือในการปล่อยตัว หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ คุณพ่อของนักเตะของเรา หลุยส์ ดิอาซ

ขณะที่หลุยส์ ดิอาซ ลงเล่นให้ต้นสังกัดคือลิเวอร์พูล และลงสนามให้ต้นสังกัดใน 2 เกมหลังสุดที่เสมอกับลูตัน 1-1 และเกมที่บุกไปแพ้ ตูลูส 2-3 ในฟุตบอลยูฟา ยูโรปา ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา 

ด้านสโมสรลิเวอร์พูลโพสต์ข้อความผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X  : “เรามีความรู้สึกยินดีกับข่าวการกลับมาอย่างปลอดภัยของคุณพ่อดิอาซ ขอขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการปล่อยตัวเขา" 

#หลุยส์ดิอาซ #โคลัมเบีย #ลิเวอร์พูล #สหพันธ์ฟุตบอลโคลอมเบีย #กลุ่มก่อการร้าย