จิม ทอมป์สัน (Jim Thompson) แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ของเมืองไทย เผยบทบาทสำคัญในการยกระดับความหรูหราการตกแต่งภายในของโรงแรมระดับโลก ซึ่งได้รับการยกย่องจากการจัดอันดับ “The World's 50 Best Hotels” รวบรวมรายชื่อโรงแรมที่ดีที่สุดในโลก โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ, เดอะ สยาม, โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา, เชอวัล บลังค์ ปารีส, เดอะ ซาวอย ลอนดอน และ วัน แอนด์ โอนลี่ แมนดารีนา เม็กซิโก ซึ่งที่พักชั้นนำเหล่านี้ล้วนได้รับการออกแบบและตกแต่งด้วยผลิตภัณฑ์ผ้าตกแต่งของจิม ทอมป์สัน และได้กระแสชื่นชมถึงความประณีตงดงามอย่างเหนือระดับ สอดรับกับบรรยากาศการพักผ่อนอันหรูหราบนมาตรฐานบริการระดับโลกอย่างแท้จริง


ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ จิม ทอมป์สัน ในฐานะผู้นำแห่งผ้าไหมไทยที่ยากจะมีแบรนด์ใดเทียบเคียง ผ่านความทุ่มสร้างสรรค์งานฝีมือที่บูรณาการตลอดทุกกระบวนการ ตั้งแต่การผลิตเส้นด้ายไปจนถึงการออกแบบ การทอ การพิมพ์ และการปรับปรุงคุณภาพของเนื้อผ้า จึงมั่นใจได้ถึงความทนทานและความสวยงามหรูหราในทุกเส้นใย “เรามีความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ผ้าและสิ่งทอตกแต่งบ้านประสิทธิภาพสูงสำหรับธุรกิจโรงแรม ที่พักทุกรูปแบบ ในขณะเดียวกันก็ยังรักษาคุณภาพและการออกแบบที่เหนือชั้น ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์ไว้อย่างสมบูรณ์” ศัษยา เวชาเนน ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มธุรกิจสินค้าตกแต่งบ้านของจิม ทอมป์สัน กล่าว

ด้วยความพยายามร่วมกันและความมุ่งมั่นของแผนกต่าง ๆ ทำให้จิม ทอมป์สัน สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สิ่งทอตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยสามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละโครงการได้อย่างครบถ้วน ครอบคลุมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ผ้าบุผนังที่มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยขั้นสูงสุด ซึ่งจิม ทอมป์สัน สามารถผลิตสิ่งทอที่สอดคล้องตามมาตรฐานเหล่านั้น โดยไม่กระทบต่อรูปลักษณ์และเนื้อสัมผัสอันหรูหรา โดยอาศัยความเชี่ยวชาญขั้นสูงในการสร้างสรรค์สิ่งทอที่งดงามได้อย่างกลมกลืน



นับตั้งแต่บริเวณโถงทางเดินที่กรุ่นกลิ่นอายประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 147 ปีของโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ไปจนถึงโรงแรมกลางเมืองอย่าง เดอะ สยาม ซึ่งโดดเด่นด้วยบ้านไม้สักไทยเก่าแก่ Connie’s Cottage ผลิตภัณฑ์ผ้า จิม ทอมป์สัน ล้วนมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างบรรยากาศที่หรูหราอย่างเหนือชั้นและโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อันงดงามริมแม่น้ำ โดยทั้งสองแห่งนี้นำเสนอเอกลักษณ์ของผ้าจิม ทอมป์สัน ได้อย่างชัดเจน ชูศิลปะและความประณีตของผ้าไหมไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของลูกค้าต่างชาติที่เดินทางมาจากทั่วโลก ไม่ใช่เพียงในประเทศไทยแต่ยังได้รับการยอมรับจากโรงแรมระดับสากลอย่าง เชอวัล บลังค์ ปารีส มอบบริการพักผ่อนอันเงียบสงบพร้อมทิวทัศน์เมืองแบบพาโนรามา ก็ได้รับการตกแต่งด้วยผ้าของจิม ทอมป์สัน เช่นกัน ในขณะที่ เดอะ ซาวอย ลอนดอน ซึ่งมีชื่อเสียงด้านมาตรฐานการต้อนรับระดับสูงมานานนับศตวรรษของมหานครลอนดอน ก็ให้ความไว้วางใจ ใช้ผ้าของจิม ทอมป์สัน มาเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งสถานที่ อีกหนึ่งโรงแรมที่โด่งดังจากทัศนียภาพที่แสนมหัศจรรย์อย่าง วัน แอนด์ โอนลี่ แมนดารีนา เม็กซิโก ทำให้แขกจะได้ดื่มด่ำไปกับภูมิประเทศที่มีชีวิตชีวาของริเวียร่า นายาริต ที่มีทั้งป่าฝนเขียวชอุ่มเคียงคู่หาดทรายขาว ก็ได้รับการยกระดับบรรยากาศแห่งการพักผ่อนอันหรูหราด้วยผ้าจิม ทอมป์สัน ด้วยเช่นกัน

จิม ทอมป์สัน ร่วมงานกับสถาปนิกและนักออกแบบระดับแนวหน้าของโลกมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่การตกแต่งโรงแรมระดับหรูไปจนถึงเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวและซุปเปอร์ยอร์ช โดยยึดมั่นในมรดกทางภูมิปัญญาและการพัฒนานวัตกรรมที่ต่อเนื่อง นอกจากนี้ แบรนด์ยังร่วมมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่ในธุรกิจโรงแรมที่พักระดับโลกมากมาย จนสร้างชื่อเสียงอันโด่งดังให้แก่จิม ทอมป์สัน ในฐานะพันธมิตรสิ่งทอผ้าตกแต่งและผ้าบุที่หรูหราและงดงามเป็นเอกลักษณ์หาเทียบได้ยาก

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ Jim Thompson, No. 9 Thompson และ Fox Linton ได้ที่    https://www.jimthompsonfabrics.com/