เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 8 พ.ย.ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดกิจกรรมคิกออฟ (Kick off) ปฏิบัติการด้านการจัดระเบียบสังคม และปราบปรามผู้มีอิทธิพล ตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย มี พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง ร่วมพิธีเปิด และมีหัวหน้าส่วนราชการ ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว

ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญและเร่งด่วน เน้นหนักในกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ 6 เรื่อง ได้แก่ ยาเสพติด การค้ามนุษย์ การครอบครองและพกพาอาวุธปืน การพนัน การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล สถานบริการและสถานบันเทิง 

นายไตรภพ กล่าวว่า รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทยและกรมการปกครอง ได้ให้ความสำคัญต่อนโยบายการจัดระเบียบสังคม โดยเฉพาะ 6 ประเด็นดังกล่าว ตามนโยบายของ รมว.มหาดไทย จังหวัดระยอง จึงได้เร่งดำเนินการติดตามและรายงานผลจัดตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ บูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง

โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดระเบียบสังคม ป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล และกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ โดยได้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดสิ่งผิดกฎหมาย ตรวจตราหาข่าว มีกลไกในการติดตามสืบสวน สอบสวน จับกุม ดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้กระทำผิดได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ สามารถบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อผู้ที่ฝ่าฝืนในทันที

​​​​​​​ ​​​​​​​