เมื่อวันที่ 7 พ.ย.66 นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภาโพสต์ข้อความผ่านเพจ เฟซบุ๊กทนายวันชัย สอนศิริ เกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้ง แบ่งสี เลือกข้างไม่ยอมเลิกราที่บางคนติดยึดไม่ยอมลดราวาศอกทั้งๆที่แก่จะเข้าโลงอยู่แล้ว  โดยระบุว่า...

การตกลงประนีประนอมยอมความไม่มีใครถูกทั้งหมดและก็ไม่มีใครผิดทั้งหมด ทั้งไม่มีใครได้และไม่มีใครเสียทั้งหมด ต่างฝ่ายต่างได้กันบ้างเสียกันบ้าง การปรองดองสมานฉันท์ในประเทศก็เช่นกัน อย่าทำตัวเป็นเจ้าลัทธิแห่งความถูกต้องและเจ้าลัทธิแห่งความเป็นธรรมจนเกินไป ต้องรู้จักยืดหยุ่นผ่อนปรนกันบ้าง ความโกรธความเกลียดความผิดความถูกที่มีต่อกัน ควรละเลิกกันได้แล้ว อย่าแค้นฝังหุ่นจนบ้าบอคอแตก รู้จักคำว่าการให้อภัยต่อกันเสียบ้าง บางคนบางพวก 20 ปีโกรธเกลียดอย่างไรก็ยังเป็นอย่างนั้น แก่จนจะเข้าโลงกันอยู่แล้วไม่ลดราวาศอกกันเลย จะเอาเป็นเอาตายกันไปถึงไหน  สำรวจตรวจสอบกันแล้วก็ไม่มีใครดีไปกว่ากัน...

 จบได้ควรจบ เลิกได้ควรเลิก ปิดหูปิดตาเสียข้างหนึ่งแล้วมาปรองดองสมานฉันท์ ให้บ้านเมืองมันเดินต่อไป ซึ่งยิ่งใหญ่และสำคัญกว่าเรื่องส่วนตัวของใครบางคน ก็เห็นๆอยู่ว่าเขาเลิกกันแล้ว แต่คุณนั่นแหละยังไม่เลิก แล้วจะแหกปากเรื่องปรองดองสมานฉันท์กันไปทำไม...