ด่วนนายจ้างผู้ประกันตนรักษาสิทธิ รีบลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งผู้แทนนายจ้างผู้แทนผู้ประกันตน อย่าห่วงข้อมูลรั่วไหล

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมเปิดเผยว่า ขอเชิญชวนนายจ้างและผู้ประกันตนรักษาสิทธิ ในการเลือกตั้งผู้แทนเข้ามาเป็นคณะกรรมการประกันสังคมชุดใหม่ โดยตั้งแต่เปิดระบบให้นายจ้างและผู้ประกันคนลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้ง บนหน้าเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 จนกระทั่งถึงวันนี้มีนายจ้าง ผู้ประกันตนให้ความสนใจ มียอดรวมประมาณกว่า 700,000 ราย 

"ผมจึงขอเชิญชวนผู้ที่ยังไม่ได้ใช้สิทธิลงทะเบียน เข้ามาลงทะเบียนเพื่อประโยชน์ของนายจ้างและผู้ประกันตน ที่จะสามารถเลือกผู้แทนที่ไว้ใจเข้ามานั่งเป็นคณะกรรมการประกันสังคม"

โดยวิธีการลงทะเบียนนั้นไม่ยากฝ่ายนายจ้างสามารถเข้ามาในช่องทาง e-service ที่ใช้งานส่งข้อมูลติดต่อกับสำนักงานประกันสังคมที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ส่วนผู้ประกันตนสามารถเข้ามาที่ www.sso.go.th เพียงกรอก ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด เลขที่บัตรประชาชนและเลขหลังบัตรประชาชน พร้อมเบอร์โทรศัพท์

ต่อกรณีมีคำถามว่าจะสามารถไว้วางใจได้หรือไม่ในการให้เลขหลังบัตรประชาชน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมขอยืนยันว่าสำนักงานประกันสังคมไม่ได้เก็บเลขหลังบัตรประชาชนเอาไว้ในระบบ แต่อย่างใด เพราะการกรอกเลขหลังบัตรประชาชนหรือ Laser Code ซึ่งเป็นรหัสกำกับบัตร สำนักงานประกันสังคมเพียงเชื่อมโยงข้อมูลไปยังกรมการปกครองในการนำไปตรวจสอบสถานะของบัตร ผ่านทางออนไลน์ของกรมการปกครอง เพื่อให้แน่ใจว่าบัตรยังไม่หมดอายุ และเจ้าของบัตรที่แท้จริงยังมีชีวิตอยู่ ดังนั้นจึงขอให้ผู้ประกันตนมั่นใจถึงความปลอดภัยของข้อมูลว่าสำนักงานประกันสังคมมิได้เก็บข้อมูลของท่านเอาไว้ในระบบแต่อย่างใด

#สำนักงานประกันสังคม #กระทรวงแรงงาน #นายจ้าง #ผู้ประกันตน #ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้ง