จ.ตราด/เวลา 17.30 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 ร.ต.อ.สมโภช   ศรึชูจิตร ร้อยเวรสภ. เมืองตราด ได้แจ้งมีผู้เสียชีวิตที่ศาลา บริเวณสันเขื่อน อ่างเก็บน้ำเขาระกำ ตอนบน ม.10 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลตราด และกูัภัยสว่างบุญช่วยจังหวัดตราด 
ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ อีซูซุ หมายเลขทะเบียนตราด จอดอยู่หน้าศาลา และในศาลาพบผู้เสียชีวิตขื่อนายโกมิน(สงวนนามสกุล)อายุ 60 ปี อยู่บ้าน ม.4 ต.เขาสมืง จ.ตราด ใช้เชือกไนล่องผูกคอกับคานศาลา เบื้องต้นจากการชันสูตร ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เสียชีวิต จากการขาดอากาศหายใจ

ขณะที่ภรรยาผู้เสียชีวิต อายุ 60 ปี ที่เดินทางมาหลาน ถึงกับร้องไห้เสียใจ ที่สามีตัดสินใจฆ่าตัวตายพร้อมกับโชว์ข้อความที่นายโกมิน ส่งมาให้ทางแมสเซนเจอร์ เฟสบุ๊ค มีข้อความส่วนหนึ่งระบุว่า “ตารักยาย หาทางออกไม่ได้ ตาอยู่เขาระกำ” 

ภรรยาผู้เสียชีวิต บอกถึงว่า สามีตนเองไม่มีโรคภัย ไม่มีปัญหาด้านหนี้สิน ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตนั้นตนเองยังไม่ทราบ และไม่คิดว่าสามีจะตัดสินใจแบบนี้ ซึ่งวันนี้ต่างคนต่างทำงานตามปกติ และสามีส่งข้อความมาทางแมสเซนเจอร์ เฟสบุ๊ค แต่ตนเองก็ไม่ได้อ่าน เพราะทำกับข้าวอยู่ จนเปิดข้อความดูช่วง 16.45 น. ก็พบว่าสามีส่งความสั่งเสียและจุดที่อยู่คือ เขาระกำ

ด้าน นายชัยวัฒน์(สงวนนามสกุล)อายุ 19 ปี ผู้ที่พบศพเป็นคนแรก บอกว่า ตนเองขี่รถมาเที่ยวที่สันเขื่อนกับเพื่อน และหันไปเห็นผู้เสียชีวิต ตอนแรกคิดว่าเป็นคนยืนอยู่ปกติไม่มีอะไร แต่ระหว่างที่เดินเล่นนั้น เห็นสองแม่ลูกรีบเดินกลับออกจากสันเขื่อน ตนเองก็เริ่มสงสัยหันกลับไปดูก็พบว่าชายคนผูกคอเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต ตำรวจจึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป