วันที่ 6 พ.ย.66 ที่ทำเนียบ นายนิกร จำนง โฆษกคณะกรรมการเพื่อพิจารณา ศึกษา แนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างเรื่องรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 กล่าวว่า ในวันที่ 8 พ.ย.นี้ นายวุฒิสาร ตันไชยในฐานะประธานอนุกรรมการศึกษาแนวทางในการทำประชามติฯ ได้เชิญประชุมคณะอนุกรรมการเวลา09.30 ที่ห้อง109 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยเชิญผู้แทน คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)หารือ เกี่ยวกับแนวทางทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ เนื่องจากการทำประชามติมีขั้นตอน และเงื่อนไขด้านเวลา ตามกรอบกฎหมายว่าด้วยการทำประชามติ เพื่อที่จะลงรายละเอียดว่ามีอย่างไรบ้าง รวมถึงการใช้งบประมาณในการทำประชามติจำนวนเท่าใด การลงคะแนนเสียงประชามติผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์หรือแอพพลิเคชั่น

โดยกำหนดขอรหัสโอทีพีเพื่อยืนยันตัวตนก่อนลงคะแนนได้หรือไม่ อย่างไร และการตั้งคำถามประชามติมีหลักการอย่างไร และในกรณีที่มีคำถามเพิ่มเติมสามารถทำได้เพียงไร หากคำถามประชามติ มีทั้งในลักษณะที่ผลของการลงประชามติผูกพันรัฐบาล และในลักษณะที่เป็นเพียงการขอความคิดเห็นจากประชาชน ไม่มีผลผูกพันกับรัฐบาลในคราวเดียวกัน จะสามารถทำได้หรือไม่ อย่างไร และสามารถทำประชามติไปพร้อมกับการเลือกตั้งนายกฯและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่จะมีการเลือกตั้งพร้อมกันทั่วประเทศได้หรือไม่ รวมถึงการเลือกตั้งจะมีขึ้นเมื่อใด 

นายนิกร กล่าววา จากนั้นเวลา13.30 น.วันเดียวกัน ตนในฐานะประธานอนุกรรมการรับฟังความเห็นของประชาชนเกี่ยวกับแนวทางในการทำประชามติฯ ได้จัดให้มีการรับฟังความเห็น โดยเชิญผู้แทนกลุ่มนิสิต นักศึกษา เยาวชนคนรุ่นใหม่ 7 กลุ่ม ได้แก่ ม.ธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณมหาวิทยา ม.รามคำแหง ม.มหิดล มรภ. สภาเด็กและเยาวชน กลุ่มเยาวชนนอกระบบการศึกษา