เมื่อวันที่ 4 พ.ย.66  นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก โพสต์ภาพและข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว "More ทวีศิลป์" ระบุว่า ขออนุญาตใช้พื้นที่ทางFBนี้ อีกครั้ง เพื่อกราบลาอุปสมบทที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 5 -15พฤศจิกายนนี้ ที่พุทธคยาครับ  ... ข้าพเจ้านายทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ขอลาอุปสมบทและขอขมา หากมีสิ่งใดที่ข้าพเจ้าได้ล่วงเกินท่าน ด้วยทางกายก็ดี ทางวาจาก็ดี ทางใจก็ดี ทั้งตั้งใจก็ดี มิได้ตั้งใจก็ดี ทั้งต่อหน้าก็ดี ลับหลังก็ดี ด้วยเจตนาก็ดี ไม่ด้วยเจตนาก็ดี ขอให้ท่านอโหสิกรรมให้ข้าพเจ้าด้วย เพื่อให้การอุปสมบทเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ด้วยการประพฤติพรหมจรรย์ เพื่อให้รู้แจ้งมรรคผลนิพพาน และอนุโมทนาบุญในการอุปสมบทของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเทอญ"

"วันนี้ได้เข้าพิธี ขลิบผม และโกนผม เพื่อพร้อมเดินทางไปอุปสมบท ที่พุทธคยา ครับ  ครั้งแรกในชีวิตที่ได้บวช ....ภูมิใจที่ได้เกิดมาภายใต้พระพุทธศาสนา เกิดมาในแผ่นดินไทยที่มีศาสนาพุทธ เป็นศาสนาหลักของชาติ  และที่สำคัญที่สุดวันนี้มีโอกาสได้กราบพระบาท สมเด็จพระสังฆราชฯอย่างใกล้ชิด เพื่อรับประทานผ้าไตร เพื่อใช้ในการบวชครั้งนี้  พระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ขอทำหน้าที่ธำรงพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนตลอดไปครับ"

จากนั้นได้โพสต์อีกว่า " ครั้งแรกในชีวิต.... เพิ่งรู้ว่า ที่จริงการไม่มีผมก็เป็นเรื่องที่ดี  ไม่ต้องห่วงว่าลมพัดมามันจะทำให้ผมยุ่งไหม ส่งที่อยู่บนหัวเราจะเสียไปหรือเปล่า ถ่ายรูปมา...ไม่ใช่ต้องแต่งตรงไหนอย่างไรให้แค่ตัวเองแต่ต้องให้มันคงทนต้องมีทั้งวัน

ถามยังต้องเสียค่าแชมพูสระผม...น้ำยาจัดแต่งทรงผม ทาแล้วก็ล้าง ล้างแล้วก้อทา ทาแล้วก็ล้างล้างแล้วก้อทาอยู่นั่น  เกศา โลมา นะขา ทันตา ตะโจ...... ผม ขน เล็บ ฟัน หนัง.....ความรู้พื้นฐานขั้นต้น ที่พระพุทธเจ้าตรัสว่าความรู้ของพระองค์นั้นเปรียบเสมือนใบไม้ในป่าใหญ่ทั้งโลก

แต่ที่เราได้รู้เป็นเพียงใบไม้ในกำมือที่ไม่อาจทดแทนได้กับใบไม้ในป่าใหญ่.....สาธุ สาธุ สาธุ   พุทธวิธีพระธรรมวินัยนี้ช่างแยบยลเหลือเกิน"

ขอบคุณ เพจเฟซบุ๊กส่วนตัว More ทวีศิลป์